Windows Phone của Nokia có thể ra mắt vào 17/8

Nokia và Microsoft có thể giới thiệu mẫu điện thoại mới sử dụng hệ điều hành Windows Phone trong sự kiện diễn ra vào 17/8 của hai hãng này.

Windows Phone của Nokia có thể ra mắt vào 17/8
Sự kiện Windows Phone của Nokia và Microsoft sẽ diễn ra vào ngày 17/8.
Ảnh: Bgr.

Nokia và Microsoft vừa gửi đi giấy mời tới một buổi tiệc của hai hãng này diễn ra tại Cologne (Đức) vào 17/8. Pcworld kỳ vọng chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 7 của Nokia sẽ được giới thiệu trong dịp này, có thể là Nokia Sea Ray.

Trang này cũng đánh giá đây là thời điểm thích hợp để ra mắt smartphone Windows Phone mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ như iOS và Android.

Một vài nghiên cứu cho thấy Windows Phone 7 đang mất dần khách hàng kể từ lúc được tung ra vào tháng 11/2010. Trong khi đó, tình hình kinh doanh của Nokia cũng không mấy khả quan khi doanh số smartphone giảm tới một phần ba trong quý II năm nay.

Windows Phone của Nokia có thể ra mắt vào 17/8
Mẫu Windows Phone sắp được Nokia công bố có thể là Sea Ray. Ảnh: Nokianext.

Việc Nokia ra mắt Windows Phone mới sẽ là khởi đầu tốt cho mối quan hệ giữa hai công ty. Các nhà phân tích trước đó đã nhận định Windows phone sẽ giành vị trí của iOS để trở thành nền tảng phổ biến thứ hai ngay sau khi Nokia và Microsoft bắt tay nhau.

Thông tin ngày ra mắt Windows Phone của Nokia vẫn chưa chắc chắn. Tháng 2 năm nay, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã tuyên bố mình sẽ sử dụng hệ điều hành này trên smartphone của mình. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa được "đụng tay" vào những thiết bị ấy.

Cũng vào thời điểm trên, chủ tịch của Nokia, Jorma Ollila, nói rằng hãng này sẽ không sản xuất Windows Phone cho tới năm 2012. Nhưng vào tháng 5, CEO của hãng là Stephen Elop lại cho biết công ty này đã tự tin hơn vì một trong những điện thoại dùng Windows Phone của hãng sẽ gia nhập thị trường trước kỳ nghỉ lễ.

Nhà sản xuất điện thoại Phần Lan vừa thông báo sẽ bỏ phần chữ cái trong tên điện thoại.

Thứ Tư, 03/08/2011 07:50
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp