Windows Phone 8.1 dự kiến nhận cập nhật GDR2 vào tháng 10

Microsoft ngày càng đẩy nhanh tốc độ cập nhật cho hệ điều hành di động của mình. Sau khi mới nhận bản cập nhật GDR1 vào đầu tháng này, người dùng Windows Phone 8.1 sẽ tiếp tục được cập nhật lên một phiên bản mới chỉ trong 2 tháng nữa.

Windows Phone 8.1 dự kiến nhận cập nhật GDR2 vào tháng 10

Windows Phone 8 bản gốc đã được nhận tới 3 bản cập nhật lớn GDR (general distribution release – bản cập nhật phát hành rộng rãi tới người dùng), và có lẽ WP8.1 cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Vào đầu tháng này, Microsoft vừa mới phát hành bản cập nhật GDR1 cho Windows Phone 8.1 với một số cải tiến quan trọng về phần cứng. Chỉ trong vòng 2 tháng nữa, gã khổng lồ phần mềm sẽ tiếp tục ra mắt GDR2 cho Windows Phone 8.1 với 2 bổ sung quan trọng: khả năng hỗ trợ độ phân giải 2K và khả năng chạy trên vi xử lý 64-bit của Qualcomm.

Các cải tiến tính năng/giao diện được đồn đại sẽ có mặt trên Windows Phone 8.1 GDR2 bao gồm: sắp xếp các tùy chọn trong ứng dụng Cài đặt theo thứ tự bảng chữ cái, thêm tùy chọn bật/tắt dữ liệu di động trong trung tâm điều khiển Action Center và thêm một số ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo Cortana.

Ngay từ bây giờ, Microsoft đã đang tích cực cập nhật cho cô trợ lý ảo của mình. Chỉ ít lâu sau khi cung cấp cho Cortana khả năng… hát một số bản nhạc phổ biến, Microsoft cũng đã mang tới khả năng chuyển đổi ngoại tệ và chuyển đổi giờ quốc tế cho trợ lý ảo của Windows Phone.

Windows Phone 8.1 dự kiến nhận cập nhật GDR2 vào tháng 10

Ví dụ, ngay từ lúc này bạn có thể hỏi Cortana thời gian hiện tại ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới: Paris, New Delhi hay New York. Người dùng cũng có thể yêu cầu Cortana chuyển từ 32 USD sang VND, và trợ lý ảo của Microsoft sẽ không chỉ cung cấp con số chính xác mà còn đưa ra cả biểu đổ tỷ giá nữa. Cortana đang đuổi theo Google Now và Siri với tốc độ chóng mặt, và với GDR2 các fan của Microsoft sẽ không còn phải ghen tị với fandroid hay iFan về chất lượng trợ lý ảo nữa.

Các thông tin rò rỉ cho biết bản cập nhật GDR2 sẽ phát hành trong vòng 2 tháng sắp tới (tức là vào cuối tháng 10). Nếu thông tin này là chính xác, hãy cùng chờ đợi phiên bản dành cho các nhà phát triển ra mắt trong vài tuần lễ nữa.

Thứ Tư, 03/09/2014 08:51
11 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp