Windows Phone 8.1 chiếm 3,1% thị phần

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Aduplex, dù chưa chính thức tung ra thị trường nhưng nền tảng Windows Phone 8.1 hiện đã chiếm tới 3,1% thị phần người dùng Windows Phone toàn cầu.

Windows Phone 8.1 chiếm 3,1% thị phần
Thị phần người dùng các bản Windows Phone toàn cầu trong tháng 4

Theo Neowin, Windows Phone 8.1 hiện chỉ mới được cung cấp dưới dạng cho các nhà lập trình trải nghiệm (có thể đăng ký bằng một tài khoản nhà phát triển theo gói 19 USD/năm hoặc đăng ký tham gia vào dự án Microsoft's App Studio thì sẽ miễn phí cước đăng ký).

Tuy nhiên, do là phiên bản có rất nhiều cải tiến mới sáng giá nên Windows Phone 8.1 đã có một lượng người dùng khá lớn, chiếm đến 3,1% thị phần người dùng Windows Phone toàn cầu.

Dự kiến, vào khoảng đầu tháng 5 tới, bản Windows Phone 8.1 sẽ được cung cấp rộng rãi.

Cũng theo Aduplex, trong thị phần người dùng Windows Phone toàn cầu (tính đến hết ngày 17.4) thì bản Windows Phone 7 đang chiếm khoảng 18,9%, bản Windows Phone 8 chiếm số lượng người dùng cao nhất với 78%.

Nokia hiện là nhà sản xuất có số lượng người dùng Windows Phone cao nhất thế giới (chiếm đến 93,5%).

Được biết, Windows Phone 8.1 là phiên bản cải tiến giao diện màn hình khóa (lockscreen) mang phong cách vui nhộn hơn, khi cho phép người dùng tùy biến Live Tile thành 4 hoặc 6 ô nhỏ.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo hình nền (có thể lấy ảnh cá nhân) lồng vào giao diện Windows Phone, điều mà Windows Phone 8 không hỗ trợ.

Điều đặc biệt nhất, Windows Phone 8.1 đã được Microsoft tích hợp tính năng trợ lý ảo thông minh (giống Siri của Apple) có tên gọi là Cortana.

Thứ Năm, 24/04/2014 10:35
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp