Windows Phone 7 xách tay giảm giá mạnh

Giá các mẫu Windows Phone 7 xách tay ở thị trường Việt Nam giảm mạnh, trong khi bản chính hãng đầu tiên sẽ bán trong ngày mai.


Windows Phone 7 giảm hàng triệu đồng từ khi xuất hiện.

Gần hai tháng sau khi những bản Windows Phone 7 đầu tiên về Việt Nam, các phiên bản xách tay đã có sự thay đổi giá nhiều. Model đầu tiên có mặt là Tropphy trong tháng 10 với mức giá trên 15 triệu. Hiện tại, nhiều cửa hàng lớn ở TP HCM đang bán ở mức 11,5 triệu, giảm hơn 4 triệu đồng.

Mức hạ tương tự cũng diễn ra với HD7, từ 16 xuống còn 12,4 triệu (tại Sài Gòn) và gần 13 triệu (ở thị trường Hà Nội), Mozart (12,7 triệu), giảm hơn một triệu sau một tháng xuất hiện.

Một bản Windowns Phone 7 khá hiếm hàng là Samsung Omnia 7, máy có mặt ở mức trên 15 triệu tháng trước, hiện cũng chỉ còn 13 triệu đồng.

Theo ông Hoàng Phú Nam, chủ hệ thống Hnam Mobile, ngoại trừ HD7, các mẫu di động chạy Windows Phone 7 khác bán khá chậm. "Người dùng vẫn có xu hướng chọn iPhone 4 và các mẫu chạy Android nhiều hơn", anh Nam nói.

Lý do chính mà nhiều người chưa có hứng thú với Windows Phone 7 chính là sự hạn chế về phần mềm. "Mua một chiếc iPhone, hay smartphone Android, Bada, người dùng có thể cài vô số các ứng dụng, kể cả bản quyền hay cài từ bên ngoài, nhưng Windows Phone 7 thì không thể", anh Minh, một dân chơi di động ở quận 3, TP HCM nhận xét.


Windows Phone 7 không tận dụng nguồn ứng dụng phong phú của Windows Mobile.

Theo đó, ngoài các tiện ích miễn phí, hiện người dùng vẫn chưa mua được các phần mềm có phí ở Marketplace của Microsoft. Gian ứng dụng này chưa cho thanh toán các tài khoản từ Việt Nam. Bên cạnh đó, nếu như iPhone, Android có thể cài đặt từ các nguồn khác, thì smartphone chạy Windows Phone 7 vẫn còn đóng kín.

"Hệ điều hành mới của Microsoft chưa hấp dẫn 'dân chơi' smartphone trong việc 'nghịch' ứng dụng. Công cụ 'bẻ khóa' vừa ra đời đã bị chặn, ngoài ra Windows Phone 7 cũng không tận dụng được kho phần mềm khổng lồ của Windows Mobile, đó là lý do mà máy không hấp dẫn được giới chơi smartphone", Anh Minh cho biết.

Hiện tại, tất cả các mẫu di động sử dụng nền tảng Windows Phone 7 trên thị trường đều là hàng xách tay. Theo lịch trình, ngày mai HTC sẽ bán ra thị trường mẫu HD7, chiếc di động chạy nền tảng này đầu tiên có mặt trên phân khúc chính hãng.

HD7 là mẫu smartphone duy nhất trong bộ 5 model chạy Windows Phone 7 mà HTC giới thiệu có hàng công ty ở Việt Nam. HTC không nhập về các model khác, model trên có giá gần 15 triệu, tại buổi ra mắt, đại diện của hãng cho biết, các công cụ thanh toán mua ứng dụng, xây dựng các ứng dụng cho người dùng Việt sẽ có trong thời gian tới.

Thứ Ba, 21/12/2010 13:12
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp