Walky - phần mềm điều khiển robot, nhân vật game trên iPhone

Kỹ sư Yuta Sugiura cùng các đồng nghiệp tại Graduate School of Media Design, thuộc đại học Keio - Nhật Bản đã phát triển một trình ứng dụng cảm ứng đặc biệt trên iPhone để điều khiển các robot chỉ bằng các ngón tay. Trình ứng dụng đó mang tên Walky và sử dụng giao diện cảm ứng tương tác bằng ngón tay mang tên Foldy.


Thay vì phải sử dụng các tay cầm hay các bộ điều khiển thiết kế chuyên biệt để điều khiển robot thì với trình tương tác Walky, người dùng có thể sử dụng tính năng cảm ứng đa điểm, vuốt trượt ngón tay của mình trên iPhone để điều khiển các bước di chuyển bằng chân của robot như: đi, chạy, nhảy, đá bóng, di chuyển ngang...

Trình ứng dụng này chưa được cung cấp cho người dùng hay các nhà phát triển vì hiện nó chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm, tương thích duy nhất 1 loại robot chế tạo riêng như trên. Mặc dù nhóm phát triển không công bố thông tin về phương thức kết nối từ iPhone đến robot hay ngược lại nhưng theo nhận định thì có lẽ nó cũng sẽ dùng các kết nối không dây thông dụng như: Wifi, bluetooth... Và sắp tới đây, Walky sẽ còn được nghiên cứu thêm để áp dụng cho việc điều khiển các nhân vật trong các trò chơi điện tử.

Mời các bạn xem vài chi tiết demo trình ứng dụng Walky trên iPhone nói trên:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=945Z2xtdEBE&feature=player_embedded[/youtube]

Thứ Hai, 16/11/2009 16:14
31 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp