Viễn cảnh "dế" màn hình đôi

Trong lúc ngành smartphone đang có dấu hiệu chững lại, các nhà sản xuất đang đặt cược vào một tính năng mới của smartphone: màn hình đôi.

Tại Đại hội Thế giới Di động mới đây ở Barcelona, Tây Ban Nha, một vài công ty đã trình làng nguyên mẫu các dòng điện thoại hai màn hình với hy vọng có thể thuyết phục khách hàng chịu móc hầu bao để mua smartphone lần nữa.

Viễn cảnh "dế" màn hình đôi
Điện thoại màn hình đôi Medias W - (Ảnh: NEC)

Trước đây từng có những mẫu điện thoại như vậy, nhưng chúng thất bại trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng, do công nghệ không hoàn hảo hoặc bề ngoài của chúng quá kỳ lạ so với thiết kế smartphone thịnh hành.

Tuy nhiên, giờ đây hãng NEC của Nhật đang ôm hy vọng có thể một lần nữa giới thiệu lại thiết kế mới, giúp mở ra lối thoát cho thị trường smartphone toàn cầu.

Dự kiến, dòng Medias W sẽ được trình làng tại Nhật Bản vào tháng 4 tới, theo đó màn hình thứ hai có thể được mở bung ra để gia tăng diện tích màn hình của điện thoại.

Điện thoại mới trước sau có 2 màn hình 4,3 inch, nhưng màn hình phía sau có thể được mở ra và nằm kế màn hình trước.

Chưa hết, người dùng có thể sử dụng màn hình đôi như một màn hình đơn, hoặc mỗi màn hình chạy ứng dụng riêng biệt.

Chạy cùng lúc 2 ứng dụng là điều mà chưa smartphone Android màn hình đơn nào có thể làm được trong điều kiện hiện nay.

Khuynh hướng màn hình đôi không chỉ được khởi xướng bởi NEC, mà theo nguồn thạo tin, Blackberry cũng đã nộp đơn xin bằng sáng chế khái niệm màn hình đôi của hãng này, được biết cũng đồng thời chạy 2 ứng dụng.

Trong khi đó, hãng điện thoại Yota của Nga cũng mang đến diễn đàn công nghệ Barcelona một dòng điện thoại màn hình đôi khác biệt. Theo đó, màn hình đằng trước hiển thị màu như các dòng smartphone hiện nay, còn màn hình đằng sau chạy màu mực giống như thiết bị đọc sách.

Màn hình mực điện tử có thể dùng làm máy đọc sách truyền thống, nhưng cũng có thể hiển thị tin nhắn hoặc các thông báo khác mà không cần phải kích hoạt toàn bộ điện thoại, giúp giảm tình trạng hao pin.

Cả màn hình màu LCD và màn hình mực điện tử đều ở kích thước 4,3 inch.

Từ những chuyển động trong giới sản xuất như trên, có quyền hy vọng màn hình đôi sẽ là khuynh hướng hứa hẹn cho tương lai smartphone.

Thứ Ba, 12/03/2013 15:05
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp