Vi vu với dế... xế hộp

Những chiếc điện thoại mang hình dáng “siêu xe” như Lamboghini, Bugatti Veyron, Ferrari, Posche… có giá từ 1 triệu đồng trở lên đang là mặt hàng “hot” được nhiều người chơi điện thoại tìm mua.

Hàng độc giá rẻ

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, tại các cửa hàng bán điện thoại di động như Minh Đức mobile, Điện thoại Độc, TH mobile… tại Hà Nội cùng các trang web thương mại như muaban365.org, vozforums.com, chophien.com, hoichogiaodich.com, 123mua.vn…, thị trường điện thoại “ăn theo” hình xe hơi hiện đang xuất hiện trong nước khá phong phú, hầu hết mang đậm kiểu dáng các loại “siêu xe triệu đô” như Lamboghini, Bugatti Veyron hay Ferrari, Posche, BMW…

Về giá cả, những “siêu dế” này hiện có giá… khá bình dân, chỉ từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng tuỳ loại và cũng tuỳ theo từng cửa hàng. Trong đó, những chú dế ăn theo thương hiệu Posche, BMW được đánh giá thuộc hàng “chiếu dưới” với giá dưới 2 triệu đồng, còn Lamboghini, Bugatti Veyron hay Ferrari được xếp hàng đàn anh khi chủ yếu được rao bán với giá trên 2 triệu.

Tại cửa hàng TH Mobile trên phố Thái Hà (Hà Nội), chiếc điện thoại Posche F208 với màu đen bóng loáng bắt mắt có giá 1,6 triệu đồng sử dụng mạng GSM, tần số 900/1800 MHz với 2 sim 2 sóng online. Theo thông tin quảng cáo của cửa hàng này, pin Posche F208 cho phép thời gian chờ lên đến 140-200 giờ, thời gian đàm thoại 220 phút, màn hình màu 2,2inch được bố trí gọn gàng dưới… gầm “xe”. Chiếc xe cũng cho phép chơi nhạc MP3, xem phim 3GP, MP4, thời gian ghi âm và quay video tuỳ thuộc vào thẻ nhớ với “công suất tối đa 2.0” (thẻ nhớ 2Gb). Ngoài việc hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Đức, Trung, Anh và Nga, chiếc xế hộp này còn hỗ trợ cả ngôn ngữ nom như… ký hiệu điện tâm đồ là tiếng Ả Rập. Khá thú vị, hai chiếc đèn pha của “siêu dế” này cũng kiêm luôn chức năng của hai chiếc đèn pin, sẵn sàng hỗ trợ các tay lái tìm vật dụng hay… lọ mọ lúc nửa đêm vì một lý do nào đó…

Hiện trên thị trường cũng đã xuất hiện một số loại “dế siêu xe” sử dụng màn hình cảm ứng đi kèm với bàn phím thông thường cổ điển. Như “xế” Bugatti Veyron được phối màu đen đỏ bắt mắt đang được rao bán với giá 2,3 triệu đồng trên trang 123mua.vn, ngoài chuyện sở hữu các tính năng… na ná như những dế xe hơi khác, sản phẩm này còn được trang bị màn hình cảm ứng 2,4inch với một chiếc bút cho phép các tài xế có thể “chấm chấm phẩy phẩy” nom rất Hi-tech được cắm lút vào trong thân “xe” kín đáo.

Tuy nhiên, hơi kỳ lạ là đối với loại được cho là đắt nhất hiện nay như Lamboghini, tính năng cũng chỉ y chang các loại điện thoại trên nhưng giá lại lao vọt lên tận 2,5 triệu đồng. Không biết có phải vì những người rao bán chú dế Lamboghini F1 với đủ loại màu vàng, đỏ, đen… bắt mắt kia cho rằng “siêu xe” của mình dễ ăn theo thương hiệu Lamboghini thứ thiệt đang làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi, là mơ ước của bất kỳ tay lái thể thao nào ngoài đời thực để… đội giá hay không?

Chất lượng: Chuyện cực nhỏ!

Anh Tuấn Anh, người có thú vui luôn để chiếc điện thoại Ferrari 599GT màu đỏ tươi trong chiếc Toyota Zace, kể: “Chú dế này tôi mua 2 triệu đồng cách đây nửa năm. Dù có 2 sim 2 sóng online nhưng tôi chỉ lắp một sim “rác” của Viettel để mỗi khi đi xe thì lấy ra dùng, nếu không thì để chiếc điện thoại trên táp lô xe như một thứ đồ chơi trang trí thông thường cho vui”.

Hữu Tiến, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Bách khoa Hà Nội, người đang sở hữu trong tay 3 chiếc “dế xe hơi” cho biết: “Một chiếc điện thoại xe hơi cho phép gọi, nhắn tin cũng chỉ đắt hơn chiếc xe ô tô mô hình bình thường bé như bao thuốc lá đang bán trên thị trường vài trăm nghìn đồng. Chính vì thế, hơn một năm nay tôi cũng để ý mua thêm loại điện thoại thú vị này”.

Kết nổ đĩa” dế lấy cảm hứng từ những chiếc xe Lamboghini, Bugatti Veyron, Ferrari hay “đẳng cấp” thấp hơn là Posche, BMW…, hiện nhiều người cũng như Hữu Tiến cho rằng việc sở hữu những chú dế lạ như thế là… đã thoả mãn, khỏi cần băn khoăn hay quan tâm nhiều đến chất lượng máy dù đó là hàng có gốc gác xuất xứ từ Trung Quốc hay bất cứ nơi đâu. Trao đổi với phóng viên Báo BĐVN, anh Trung, nhân viên cửa hàng điện thoại TH Mobile trên phố Thái Hà khẳng định: “Khách hàng tìm đến mua thường nghiêng về thiên hướng coi đó là món đồ chơi đồ trang trí, quan tâm nhiều hơn đến kiểu dáng để trải nghiệm cảm giác thú vị chứ không mấy lo lắng về chất lượng để sử dụng thường xuyên nên thường quyết định mua rất nhanh”.

Tại diễn đàn công nghệ VOZ, Tinh Tế, Trái tim Việt Nam…, hiện có không ít người “sở hữu” thú vui chơi xe ô tô mô hình thường lui tới để tìm hiểu về thị trường điện thoại “siêu xe”.

Thứ Hai, 29/11/2010 15:23
31 👨 894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp