Vì sao ứng dụng miễn phí thường làm máy hao pin hơn?

Xu hướng người dùng hầu hết đều thích sử dụng "miễn phí", các ứng dụng di động cũng vậy. Người dùng thường tìm kiếm các ứng dụng miễn phí thay vì trả tiền để có được một phần mềm chất lượng, đáng số tiền bỏ ra.

Cảnh giác với ứng dụng miễn phí

Vì sao ứng dụng miễn phí thường làm máy hao pin hơn?

Thế nhưng một nghiên cứu mới đây thì những ứng dụng miễn phí có quảng cáo "ngốn" khá nhiều pin và bộ nhớ trên điện thoại của bạn, hơn thế nữa, những ứng dụng này cũng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động hơn nếu so với những ứng dụng không có quảng cáo.

Các nhà nghiên cứu ở đại học South California(USC), Rochester Institute of Technology (RIT) và Đại Học Queen ở Canada phát hiện việc các ứng dụng miễn phí có quảng cáo sử dụng pin nhiều hơn 16% và bộ nhớ nhiều hơn 22% so với các ứng dụng trả tiền không có quảng cáo. Các ứng dụng miễn phí cũng tiêu tốn dữ liệu di động nhiều hơn 79%, đồng nghĩa với việc nhiều ứng dụng miễn phí có quảng cáo đang chạy cùng một lúc có thể làm bạn phải trả một khoản phí khá lớn cho việc sử dụng dữ liệu di động.

Vì sao ứng dụng miễn phí thường làm máy hao pin hơn?
Nguồn: Science Daily​

Nhà nghiên cứu William Halfond của USC đưa ra ý kiến rằng các nhà phát triển ứng dụng nên sáng suốt hơn trong việc thiết kế các ứng dụng bởi vì người sử dùng sẽ đánh giá ứng dụng rất tồi tệ khi họ biết ứng dụng của bạn mang đến phiền toái cho điện thoại nhiều hơn là ích lợi.

Thật ra chúng ta cũng không thể trách những người phát triển được, bởi vì họ cũng cần phải có tiền, và có nhiều cách để kiếm ra tiền, họ có thể nhận tiền trực tiếp khi người dùng mua ứng dụng hoặc nhận được hỗ trợ từ các quảng cáo. Nếu muốn có một trải nghiệm tốt hơn trên các thiết bị di động, thiết nghĩ bạn nên bỏ tiền ra và mua những ứng dụng chất lượng, đáng 'đồng tiền bát gạo' hơn là đi sử dụng những ứng dụng miễn phí như vậy.

Thứ Tư, 22/04/2015 10:53
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp