Vì sao smartphone “Mini” không thành công?

Khi smartphone kích cỡ lớn đang ngày càng trở thành trào lưu, các smartphone “Mini” rõ ràng không có nhiều cơ hội khẳng định vị thế.

Có thể nhận thấy rằng, trong nhiều năm qua, kích thước trung bình của dòng điện thoại thông minh đã tăng lên đáng kể. Bên cạnh việc gia tăng kích thước cho smartphone, nhiều hãng điện thoại đã cung cấp những phiên bản Mini cho các smartphone cao cấp với hy vọng thỏa mãn thị hiếu người dùng. Tuy nhiên, con số bán các smartphone Mini lại không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà sản xuất.

Vì sao smartphone “Mini” không thành công?

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, người dùng Android có vẻ ít quan tâm những smartphone có kích thước nhỏ hơn. Trong khi các phiên bản iPhone tương đối nhỏ của Apple tiếp tục đạt doanh số bán hàng đều đặn, những thiết bị như Galaxy S4 Mini hay HTC One Mini không hấp dẫn người dùng. Điều này đã buộc các công ty sản xuất chúng buộc phải suy nghĩ lại chiến lược của họ.

Theo một báo cáo từ Digitimes, các nhà sản xuất thiết bị gồm Samsung, HTC, Sony và ZTE đã không tìm được nhiều thành công với các phiên bản Mini của họ. Báo cáo cho thấy, dòng điện thoại tầm trung màn hình rộng đã ngăn chặn sự phát triển của các thiết bị cầm tay nhỏ hơn, ngay cả khi các dòng điện thoại nhỏ có mức giá hấp dẫn hơn.

Vì sao smartphone “Mini” không thành công?

Kết quả là, theo số liệu thống kê từ Digitimes, doanh số bán hàng của điện thoại thông minh cỡ nhỏ như Galaxy S4 Mini và HTC One Mini thực sự rất thất vọng.

Được biết, Sony cũng đã từng thông báo về khả năng sản xuất phiên bản smartphone “Mini” để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường di động. Cùng với Galaxy S4 Mini và HTC One Mini, thị trường smartphone cỡ nhỏ sắp đón thêm thành viên mới với tên gọi "Xperia Z1f". Liệu, các dòng smartphone Mini có còn cơ hội chinh phục người dùng toàn cầu?

Thứ Bảy, 12/10/2013 09:11
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp