Vì sao nên chọn mực in chính hãng?

Đây là câu hỏi được đặt ra với rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Tại sao lại không nên sử dụng các hộp mực in không chính hãng được bày bán công khai trên thị trường? Dưới đây là những lý do để người dùng nên lựa chọn mực in chính hãng cho chiếc máy in đang sử dụng.

Mực chính hãng giúp bạn tiết kiệm chi phí

Hãng Gartner từ lâu đã khuyên các khách hàng của họ nên kiểm soát hệ thống in ấn tại văn phòng và giảm 10% đến 30% mức chi phí in ấn bằng việc không sử dụng các vật tư in ấn không chính hãng. Theo một nghiên cứu của InfoTrends do HP ủy thác vào năm 2012 thì có tới hơn 90% sản phẩm mực in phun và laser không chính hãng là không được sử dụng lại vì nhà sản xuất không đầu tư cho việc thu lại và tái chế vỏ hộp mực sau sử dụng.

Vì sao nên chọn mực in chính hãng?

Các nghiên cứu do HP ủy thác cho thấy mực in chính hãng mang lại độ tin cậy và cho chất lượng bản in tốt hơn giúp giảm hao phí và những phiền toái gây ra bởi những bản in chất lượng kém do sử dụng mực không chính hãng.

Chẳng hạn, các kết quả thử nghiệm cho thấy hộp mực in phun chính hãng của HP hoạt động hiệu quả 100% và tạo ragấp đôi số trang in, các hộp mực in HP Laserjet chính hãng cũng hoạt động tốt ngay lần đầu hay ở bất kỳ lần thử nghiệm nào, trong khi 1/3 số trang in từ hộp mực in không chính hãng có kết quả rất hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng được.

Các kết quả thử nghiệm cho thấy hộp mực in phun chính hãng hoạt động hiệu quả 100% và tạo ra gấp đôi số trang in, các hộp mực in HP Laserjet chính hãng cũng hoạt động tốt ngay lần đầu hay ở bất kỳ lần thử nghiệm nào, trong khi 1/3 số trang in từ hộp mực in không chính hãng có kết quả rất hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng được.

Chất lượng tốt hơn

Trên thực tế, các hộp mực phun và laser không chính hãng qua thử nghiệm cho ra các bản in lỗi như bị kẻ sọc, loang lổ và bị mờ. Việc lựa chọn mực không chính hãng cũng thường dẫn đến việc hộp mực bị hỏng sớm hoặc không sử dụng được khi vừa mới mua về.

Phải in lại những bản in hỏng tiêu tốn thời gian, công sức và nguồn lực cũng như chi phí. Đối với công việc văn phòng, những bản in không sử dụng được có thể dẫn tới việc trễ hạn, phải gửi những tài liệu in chất lượng thấp đến cho khách hàng và gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích chung của công ty.

Khi tính đến những chi phí tiềm ẩn của việc phải in lại những bản in lỗi, phải thay thế những hộp mực không sử dụng được và mua thêm hộp mực để in tiếp thì việc sử dụng những hộp mực không chính hãng khiến cho chi phí trở nên đắt đỏ hơn. Ngoài ra, khách hàng sử dụng hệ thống in tiết kiệm mực còn có thể tận hưởng chất lượng và độ tin cậy của thương hiệu mực in chính hãng chỉ với chi phí vận hành rất thấp, tương đương hai trăm ngàn đồng cho 600 trang in.

Vì sao nên chọn mực in chính hãng?

Lựa chọn tốt hơn cho môi trường

Những khách hàng mong muốn có được một giải pháp in ấn tiết kiệm và đáng tin cậy đáp ứng các tiêu chuẩn tác động đến môi trường có thể yên tâm lựa chọn mực in chính hãng thay vì lựa chọn mực không chính hãng. Chẳng hạn với HP Panet Partners, không có bất cứ hộp mực in chính hãng nào của HP sau khi sử dụng bị đem vứt bỏ ra bãi rác. Theo kết quả điều tra, có tới hơn 90% sản phẩm mực in phun và laser không chính hãng là không được sử dụng lại vì nhà sản xuất không đầu tư cho việc thu lại và tái chế vỏ hộp mực sau sử dụng.

Thông qua chương trình Planet Partners, tất cả các vỏ hộp mực chính hãng của HP được hoàn trả lại hãng sau khi sử dụng đều được đưa vào dây chuyền tái chế chính thức với nhiều công đoạn. Dây chuyền tái chế "hoàn toàn khép kín" các vỏ hộp mực in phun và laser của HP sẽ tận dụng vật liệu nhựa từ các hộp mực in nguyên gốc và các nguyên liệu hữu ích còn lại sau quá trình sử dụng để tạo ra các vỏ hộp mực mới. Chương trình này đã giúp giảm lượng rác thải ra tại các bãi tương đương hơn 1.000 xe tải rác vào năm 2011.

HP cũng thiết kế các hộp mực để có thể tận dụng lại các nguyên liệu và vẫn đảm bảo độ tin cậy và chất lượng in ấn tốt nhất. Đối với các hộp mực in phun sử dụng nguyên liệu tái chế, đến 70% vỏ các hộp mực đó được làm từ nguyên liệu nhựa tái sử dụng. Đối với các khay mực in laser cho máy in HP LaserJet tận dụng vật liệu tái chế, có tới 20% số này được làm từ các nguyên liệu tái sử dụng.

Thứ Bảy, 02/02/2013 10:00
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp