Vẫn giao tiếp dù không mạng

Khi một mạng di động bị hỏng, quá tải hoặc đơn giản là bạn đã ra ngoài vùng phủ sóng, cách giải quyết hay nhất là dùng goTenna. Đây là thiết bị có thể tạo ra mạng riêng giúp mọi người gửi tin nhắn cho nhau.

Vẫn giao tiếp dù không mạng

Thiết bị này được hình thành tại Mỹ năm 2012 trong cơn cuồng phong Sandy. Cơ quan truyền thông liên bang cho biết cơn bão này đã đánh sập 1/4 tháp truyền tín hiệu viễn thông di động trên một diện rộng đến 10 tiểu bang, hậu quả là mọi người không thể giao tiếp với nhau trong tình trạng nghiêm trọng này. Lúc này, anh em nhà Daniela và Jorge Perdomo đã sáng tạo ra goTenna để giúp mọi người có thể giao tiếp được với nhau qua điện thoại di động cho dù dịch vụ di động thông thường đã bị sập.

Tạp chí Gizmag dẫn lời Daniela Permodo cho biết dịch vụ goTenna giúp mọi người giao tiếp bất kể khi nào, ở đâu theo cách riêng của họ. Nguyên mẫu của thiết bị đã được sáng tạo tại Brooklyn hackspace NYC Resistor và tiếp tục phát triển vào cuối năm 2013. Nhận thấy lợi ích của nó nên đã có khá nhiều hãng công nghệ lớn tham gia đầu tư.

Thiết bị này tự thân là một đài thu phát radio 2-watt nhỏ gọn nhưng tầm hoạt động lên đến gần 90 km. Nó sử dụng sóng vô tuyến tần số thấp cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, chia sẻ vị trí qua GPS. Khi sạc đầy pin thì nó có thể hoạt động liên tục 30 giờ, nếu không sử dụng thì pin lưu trữ có thể kéo dài đến 18 tháng.

GoTenna phù hợp với các hệ điều hành iOS, Android thông qua giao thức bluetooth năng lượng thấp. Một thế mạnh là nó sẽ liên tục gửi tin nhắn đi cho đến khi thành công rồi thông báo cho người dùng. Nó có thể gửi tin nhắn theo nhóm, gửi dưới dạng mã hóa và thậm chí có thể tự hủy tin nhắn để bảo mật.

GoTenna có kích cỡ 147,3 x 25,4 x 12,7 mm, nặng chỉ 57 gr, dễ dàng đem đến các địa hình khó khăn như các tòa nhà sụp đổ do thảm họa thiên nhiên, đồi núi… Và tất nhiên là dư sức lập một mạng kết nối với bạn bè, người thân cho những chuyến đi điền dã. Gizmag cho biết dự kiến giá bán lẻ cho 1 cặp goTenna là 299 USD.

Thứ Ba, 29/07/2014 10:12
51 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp