Ứng dụng YouTube trên Android đã có tính năng Download

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng YouTube trên hệ điều hành Android đã được cập nhật thêm tính năng xem video offline. Bạn có thể lựa chọn để tải về các video mình thích và sau đó xem lại vào một lúc khác mà không cần kết nối internet. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ có trong ứng dụng YouTube trên hệ điều hành Android và chưa hỗ trợ trên iOS cũng như phiên bản web.

Tải YouTube cho Android

Ứng dụng YouTube trên Android đã có tính năng Download

Để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần cập nhật phiên bản YouTube mới nhất cho Android trên Play Store. Sau đó, khi bạn mở ứng dụng YouTube sẽ có thêm một mục Offline, nơi lưu trữ các video mà bạn tải về.

Để có thể tải về các video xem ở chế độ Offline, bạn có thể click vào nút menu 3 chấm ở góc phải video trong list và lựa chọn Add to Offline. Hoặc vào xem video đó và click vào nút tải về phía bên dưới. Sau đó bạn có thể lựa chọn độ phận giải cho video đó, hiện tại các video mới chỉ hỗ trợ độ phân giải 360p và 720p mà chưa có độ phân giải fullHD 1080p.

Khi hoàn tất quá trình tải về bạn đã có thể xem lại video đó mà không còn cần kết nối internet nữa. Bạn có thể xem lại các video này trong mục Offline nằm trên cột menu bên phải của ứng dụng YouTube. Tuy nhiên không phải tất cả các video trên YouTube đều hỗ trợ tính năng Offline này.

Ứng dụng YouTube trên Android đã có tính năng Download

Các video ở chế độ Offline bạn sẽ không thể chỉnh lại độ phân giải cũng như lựa chọn hiển thị phụ đề nữa. Các video có độ phân giải cao sẽ chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ trong máy hơn. Do đó bạn có thể loại bỏ các video Offline này nếu như muốn giải phóng thêm bộ nhớ.

Ứng dụng YouTube trên Android đã có tính năng Download

Ứng dụng YouTube trên Android đã có tính năng Download

Có một điều cần lưu ý nữa là các video được tải về ở chế độ Offline sẽ không phải là một file có định dạng video để bạn có thể sao chép lên máy tính và xem lại. Các video này được lưu với định dạng .EXO và nó chỉ có thể chạy thông qua ứng dụng YouTube Android. Không chỉ vậy, các video Offline còn được chia thành nhiều phần trước khi tải về cũng như được nén và mã hóa. Nếu bạn chia sẻ các video này thông qua Bluetooth cho một máy Android khác, thay vì hiển thị các tập tin thì nó sẽ hiển thị một đường link dẫn đến video đó trên YouTube đối với người nhận.

Thứ Sáu, 24/04/2015 08:51
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp