Ứng dụng trên iOS có thể làm lộ thông tin

Vừa bước sang năm 2011, Apple đã phải đón nhận một tin không vui: nhiều người dùng đã đâm đơn kiện, cáo buộc một số ứng dụng trên iOS, chạy trên iPhone và iPad đã làm lộ thông tin cá nhân của họ, từ đó giúp cho các công ty quảng cáo có thể tiếp cận họ.

Theo techradar, các luật sư tham gia vụ kiện còn đang cân nhắc trong việc kiện cả Google, cụ thể là các ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android cũng gặp phải lỗi bảo mật này.

Một số ứng dụng bị nêu tên gặp phải lỗi bảo mật bao gồm: Paper Toss, Weather Channel, Dictionary.com,... đây là các ứng dụng rất phổ biến trên iPhone và iPad.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng vấn đề trên cũng không hẳn là quá nghiêm trọng, bởi nếu phạt thì tất cả các trang web hiện nay phải bị đóng cửa và mọi hình thức quảng cáo trực tuyến đều bị cấm.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Bucknell (Mỹ), để xác định được một thông tin người dùng, các nhà phát triển còn có thể lấy mã số UDID trên iPhone, kết hợp với việc lọc mã vùng và ngày tháng năm sinh, từ đó họ có thể xác định được danh tính của một số lượng người dùng đáng kể.

Thứ Tư, 05/01/2011 16:00
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp