Cách lưu file đính kèm Gmail trên Android

Việc lưu các file đính kèm Gmail vào điện thoại trên Android từng quá phức tạp, nhưng kể từ khi một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Android ra mắt vào năm ngoái, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn thậm chí không cần phải thực sự ở trong chuỗi email có chứa file đính kèm để tải xuống điện thoại!

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một vài phương pháp để lưu file đính kèm Gmail trên Android.

Phiên bản hiện đại của ứng dụng Gmail cho phép bạn truy cập trực tiếp file đính kèm email từ hộp thư đến email của mình.

Lưu ý: “Conversation list density” sẽ cần phải được đặt ở Default hoặc Comfortable để xem file đính kèm từ hộp thư đến. Để thay đổi điều này, hãy chạm vào biểu tượng menu hamburger ở góc trên cùng bên trái của Gmail > Settings > General settings > Conversation list density, sau đó thay đổi thành cài đặt có liên quan.

“Conversation list density” sẽ cần phải được đặt ở Default hoặc Comfortable
“Conversation list density” sẽ cần phải được đặt ở Default hoặc Comfortable

Bây giờ, quay lại hộp thư đến Gmail của bạn. Bạn có thể thấy các file đính kèm ngay dưới phần xem trước email.

Bạn có thể thấy các file đính kèm
Bạn có thể thấy các file đính kèm

Nhấn vào file đính kèm để mở, sau đó nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên bên phải và nhấp vào Save (hoặc Save to Drive).

Nhấp vào Save (hoặc Save to Drive)
Nhấp vào Save (hoặc Save to Drive)

Ngoài ra, bạn có thể tải xuống file đính kèm từ bên trong chuỗi email cá nhân. Chỉ cần điều hướng đến email chính xác có chứa file đính kèm bạn muốn, sau đó nhấn biểu tượng Download bên cạnh file đính kèm.

Nhấn biểu tượng Download bên cạnh file đính kèm
Nhấn biểu tượng Download bên cạnh file đính kèm

Khi bạn đã tải xuống file đính kèm Gmail về điện thoại của mình, nó sẽ nằm trong thư mục Downloads (hoặc bất cứ vị trí nào bạn đặt làm thư mục tải xuống mặc định trên điện thoại). Bạn có thể truy cập ứng dụng này bằng ứng dụng quản lý file mặc định trên điện thoại của mình (được gọi là Files trên Android stock), sau đó điều hướng đến thư mục Download trong đó.

Và đó là cách để lưu file đính kèm Gmail trên Android! Nếu bạn muốn thực sự thành thạo Gmail, hãy đọc bài viết: Những thủ thuật giúp bạn làm chủ Gmail trên AndroidLàm thế nào để nhận thông báo Gmail trên màn hình Desktop? để biết thêm chi tiết.

Thứ Bảy, 29/02/2020 10:11
52 👨 1.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng