Ứng dụng mới trên iPhone có thể chống ung thư da

Những người yêu ánh nắng chói chang của mùa hè giờ đây đã có thể an tâm với việc sẽ tránh được nguy cơ bị ung thư da bởi các tia cự tím.


Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)

Sự an tâm này có được nhờ vào một ứng dụng mới được phát triển trên các điện thoại iPhone của Apple.

Mới đây Hội đồng Ung thư của Australia đã phát triển và giới thiệu một ứng dụng miễn phí có tên SunSmart để dự báo thời tiết, trong đó đặc biệt có chức năng đo mức độ tia cực tím.

Ứng dụng này sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS được điều chỉnh tự động dựa theo vị trí của người sử dụng, và có một chức năng cảnh báo chỉ ra thời điểm nào mà người dùng cần đến sự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời cũng như tự động cảnh báo về mức độ tia cực tím.

Heward, một nhà quản lý của Hội đồng Ung thư này cho biết với ứng dụng này người dùng sẽ không cần phải tìm đến những chiếc máy tính hay đọc trên các tờ báo để kiểm tra thông tin về thời tiết, nó đặc biệt hữu ích với những người làm việc ngoài trời trong một khoảng thời gian dài.

Theo Hội đồng Ung thư, Australia là quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư da cao nhất trên thế giới, với hơn 1.850 người chết vì căn bệnh này mỗi năm, cao hơn số người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ. Hai phần ba số người trên 70 tuổi ở Australia được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư da.

Thứ Sáu, 26/11/2010 17:36
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp