Ứng dụng mã hóa cuộc gọi trên iOS

Signal là ứng dụng miễn phí đầu tiên ẩn thông tin trao đổi giữa các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, cho phép “dế” nhà táo (Apple) thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn được mã hóa.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi trên iOS
Giao diện cho thấy cuộc gọi đang thực hiện

Một loạt các vụ rò rỉ thông tin cá nhân gần đây cho thấy các chính phủ, các tổ chức và nhất là các tội phạm mạng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của người dùng trực tuyến.

Và trong khi các thiết bị Android đã được trang bị khả năng gọi và nhắn tin mã hóa miễn phí, tính năng này vẫn chưa tồn tại ở các dòng di động của hãng Apple, cho đến mới đây.

Theo trang tin The Verge, Signal là ứng dụng iOS đầu tiên cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi một cách an toàn qua Internet mà không cần mật mã.

Signal là ứng dụng do hãng Open WhisperSystems, trụ sở tại San Francisco (Mỹ), sử dụng số điện thoại cũng như danh bạ sẵn có trên điện thoại.

Người gọi được yêu cầu xác nhận thiết bị ngay lần đầu tiên vào ứng dụng, thông qua mã gửi đến tin nhắn, và kế đến có thể sử dụng mà không cần gõ tên đăng nhập lẫn mật mã.

Trong lúc cuộc gọi đang diễn ra, sẽ có hai từ bất kỳ xuất hiện trên màn hình của cả hai đầu điện thoại, và nếu người gọi lẫn người nghe đều đọc đúng, có nghĩa là họ đang liên lạc với đúng đối tượng mà không bị nghe lén.

Signal mã hóa cuộc gọi bằng giao thức đã được thử nghiệm kỹ lưỡng gọi là ZRTP AES 128, và trên lý thuyết, giao thức này có thể đủ sức chịu đựng mọi cuộc tấn công, từ tin tặc bình thường đến các chuyên gia do thám của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Thứ Sáu, 01/08/2014 09:45
31 👨 1.350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp