Ứng dụng iPhone giúp giảm nguy cơ bị phạt đỗ xe

Xuất phát từ việc phải nhận quá nhiều vé phạt vì đỗ xe sai quy định, Joseph Darling, một người đàn ông Australia đã nghiên cứu phát triển một ứng dụng trên điện thoại iPhone có thể giúp các tài xế cảnh báo cho nhau biết khi các nhân viên viết vé phạt đỗ xe đang quanh quẩn gần khu vực đỗ xe của họ, giúp giảm nguy cơ bị phạt vì đỗ xe sai quy định dù vô tình hay cố ý.

Theo Joseph Darling, ứng dụng có tên ParkPatrol sẽ giúp các tài xế tránh được việc phải nhận các vé phạt, mà mức phạt tối thiểu cho mỗi lần lên đến 82 đôla Australia (81 USD).

ParkPatrol cho phép người dùng đăng nhập (sign in) và cảnh báo cho những người khác khi họ trông thấy nhân viên viết vé phạt đỗ xe, với chỉ một thao tác bấm nút đơn giản.

Ứng dụng này thậm chí còn có thể chỉ rõ cho người dùng biết nhân viên viết vé phạt đang ở khoảng cách bao xa với các lựa chọn về khoảng cách là 500m, 200m hoặc 100m.

Ứng dụng miễn phí này được lập trình trên các ngôn ngữ Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp. Hiện có khoảng 80% người dùng ứng dụng này đang sinh sống tại Australia, tuy nhiên ứng dụng này cũng được sử dụng tại các nước khác như Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Đức.

Những phiên bản tiếp theo của ứng dụng này sẽ được tích hợp chức năng cảnh báo khi nào thì thời hạn đỗ xe của một người hết hạn. Công ty của Darling cũng đang nghiên cứu phát triển ứng dụng này để có thể sử dụng trên các điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Thứ Ba, 25/01/2011 08:44
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp