Ứng dụng giúp người dùng điện thoại viết trong không khí

Các sinh viên kỹ thuật tại trường đại học Duke University (Mỹ) vừa xây dựng một ứng dụng PhonePoint Pen cho phép người sử dụng điện thoại di động có thể viết các ghi chú ngắn trong không khí và gửi tới một địa chỉ email.

Ứng dụng tích hợp ưu điểm của các bộ gia tốc kế, thường được sử dụng trong các điện thoại đang nổi hiện nay, để theo ghi nhớ sự di chuyển của điện thoại và có thể làm chúng hiển thị trên màn hình.

Theo Romit Roy Choudhury, giáo sư về kỹ thuật điện tử và máy tính tại Duke, bước đâu, ứng dụng mới chỉ cho phép viết những tin nhắn ngắn hay hình vẽ đơn giản. Nhưng chỉ một thời gian ngắn nữa, ứng dùng này sẽ cho phép thực hiện được nhiều công việc phức tạp và to lớn hơn.

Ngày nay, khi các trang mạng xã hội như Twitter và blog siêu nhỏ đang nở rộ thì tốc độ để người dùng có thể gửi thông tin sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều, theo Roy Choudhury. Vì vậy, để có thể viết nhanh hơn mà chỉ sử dụng một tay sẽ thu hút được rất nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, ứng dụng cũng có một số hạn chế như viết chữ trong không khí thì khoảng cách các ký tự không đều và không theo quy tắc nên có thể sẽ làm chậm tốc độ xử lý và còn cả vấn đề về các kiểu chữ viết cách điệu. Nhưng các kỹ sư cho biết, việc cải thiện thuật toán và sử dụng các bộ gia tốc kế tinh vi hơn sẽ khắc phục được vấn đề trên.

Nhóm dự kiến sẽ tăng thêm tính năng cho ứng dụng như phản hồi thời gian thực, nhận diện ký tự và hỗ trợ tốt hơn cho việc vẽ biểu đồ.

Vài tháng tới, người dùng có thể tải ứng dụng này về dùng thử.

Thứ Sáu, 12/06/2009 07:53
41 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp