Ứng dụng cho thiết bị cầm tay sẽ đạt 58 tỷ USD

Hãng khảo sát công nghệ Gartner cho hay, đến năm 2014, thị trường ứng dụng cho thiết bị cầm tay có thể đạt giá trị 58 tỷ USD trên toàn cầu, thông qua các kênh download từ gian hàng trực tuyến.

Con số ấn tượng này sẽ có một phần đóng góp lớn từ các thiết bị mới như máy tính bảng đang bán rất chạy hiện nay, điển hình là chiếc iPad của Apple.

Gartner ước tính, năm nay sẽ có 17,7 tỷ lượt tải ứng dụng về, nhiều gấp đôi con số 8,2 tỷ của năm 2010.

Tính từ năm 2008 tới cuối năm 2014, hãng này dự đoán sẽ có tới 185 tỷ lượt tải ứng dụng. Gartner cũng cho biết thêm rằng tỷ lệ trung bình tải ứng dụng cho điên thoại di động sẽ duy trì sự ổn định lâu dài, cùng với đó là sự gia tăng lượt tải cho các máy tính bảng.

Giá trị 58 tỷ USD trên được tính bao gồm cả chi phí của ứng dụng và khoản tiền quảng cáo mà nhà phát triển thu được.

Sự bùng nổ của thị trường này là do nhiều hãng lớn như Nokia và RIM đã ra mắt các kho ứng dụng của riêng mình và tạo được nhiều kênh lựa chọn cho người sử dụng, chứ không chỉ còn thế "độc tôn" của App Store thuộc Apple như trước.

Không những thế, Gartner còn nhận định rằng số lượt tải về các ứng dụng miễn phí đã chiếm một tỷ lệ rất lớn trong thời gian qua, và nhờ vậy mà ở tương lai, mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền cho ứng dụng có phí hơn, vì đã "dần tin tưởng vào tính hiệu quả, hữu ích của các kho phần mềm này".

Thứ Sáu, 04/02/2011 07:51
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp