Ứng dụng 19 tỷ USD cán mốc 500 triệu người dùng

WhatsApp công bố trên blog rằng ứng dụng nhắn tin miễn phí trên smartphone của họ đã thu hút nửa tỷ thành viên trên toàn thế giới.

WhatsApp cho hay, họ nhận thấy sự tăng trưởng mạnh ở các nước như Nga, Ấn Độ, Mexico và Brazil. Hiện trung bình người sử dụng chia sẻ tới hơn 700 triệu bức ảnh và 100 triệu video qua WhatsApp mỗi ngày.

Ứng dụng 19 tỷ USD cán mốc 500 triệu người dùng
WhatsApp hiện có nửa tỷ người dùng. Mark Zuckerberg từng được Time chọn
là "Người của năm 2010" khi Facebook có nửa tỷ thành viên.

Công ty WhatsApp mới được Facebook mua lại với giá lên tới 19 tỷ USD - một kỷ lục khó có thể bị lật đổ trên thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động. Trước đó, Facebook cũng từng gây xôn xao khi mua Instagram với giá 1 tỷ USD và chào mời Snapchat với con số hơn 3 tỷ USD (nhưng bị từ chối).

WhatsApp hiện vẫn hoạt động độc lập với Facebook và giới công nghệ đang chờ xem Facebook sẽ khai thác ứng dụng nhắn tin miễn phí này như thế nào. Tuần trước, mạng xã hội lớn nhất thế giới tuyên bố sẽ gỡ bỏ tính năng chat Messages khỏi ứng dụng Facebook.

Để nhắn tin và tán gẫu với bạn bè, người sử dụng sẽ cần cài ứng dụng hoạt động độc lập Facebook Messenger. Động thái này của Facebook bị nhiều người phản đối, nhưng công ty này khẳng định việc sử dụng Messenger giúp việc trao đổi giữa người sử dụng với nhau trở nên dễ dàng hơn và Facebook cũng sẽ dễ triển khai các tính năng mới cho ứng dụng chat hơn.

Thứ Tư, 23/04/2014 13:39
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp