TV LCD... thất bát mùa World Cup

Điều kỳ lạ đã xảy ra: Mùa World Cup không thể hâm nóng thị trường TV LCD. Thủ phạm chính là mức giá "trên trời" của mặt hàng cao cấp này.

Từ đầu năm, giới phân tích từng dự đoán rằng Giải vô địch bóng đá thế giới 2006 sẽ thúc đẩy doanh thu TV màn hình phẳng cỡ lớn tăng vọt. Thế nhưng, dự đoán đó đã không thể trở thành hiện thực.

Mặc dù đây là tin không mấy vui vẻ cho nhà sản xuất, nhưng nó lại đồng nghĩa với cơ hội mua được TV giá hời cho người tiêu dùng, nhất là với những dòng TV tầm trung.

Lạc quan thái quá

Nguồn: Engadget
Hôm qua, LG Philips - hãng sản xuất TV LCD lớn thứ hai thế giới, buộc phải cảnh báo thị trường đầu tư rằng doanh thu của họ trong quý II này không được như dự đoán trước đó. Cụ thể hơn, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu đã được giảm từ 50% xuống còn 25%.

Trên thực tế, từ mấy tuần nay, nhiều nhà quan sát cũng cảnh báo rằng các dự đoán trước đây là "lạc quan quá đà", song tuyên bố từ LG-Philips mới là sự xác nhận rõ ràng đầu tiên.

"Đã không xảy ra cái gọi là Hiệu ứng World Cup. World Cup đã khai mạc nhưng không hề có dấu hiệu đột phá nào về doanh thu.

Bất chấp những hoạt động marketing ráo riết, rầm rộ của các nhà sản xuất, nhu cầu thị trường dành cho TV cao cấp vẫn ở mức thấp
", hãng nghiên cứu Đầu tư và chứng khoán Hàn Quốc cho biết.

Hạ giá là tất yếu

Tưởng rằng nhu cầu mua sắm TV trong mùa Bóng đá sẽ rất cao, các hãng không ai bảo ai đã đua nhau nâng sản lượng. Chính vì thế, nếu như thị trường phản ứng một cách phẳng lặng, điều tất yếu là các hãng sẽ phải giảm giá một số model để dọn kho, thanh lý.

"Nhu cầu dành cho TV LCD sẽ vẫn tăng trưởng rất nhanh, nhưng tôi nghĩ giá của loại 32 inch và nhỏ hơn sẽ giảm khoảng 30% sau mùa hè năm nay", nhà phân tích Eiiichi Katayama của Nomura Securities cho biết.

Trong khi đó, nhà phân tích Jeff Kim của Hyundai Securities tại Seoul lại cho rằng giá TV 32 inch sẽ giảm 19% còn TV 40 inch giảm 25%.

"Các nhà sản xuất không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc giảm giá hơn nữa sản phẩm. Hãy chờ đợi những đợt hạ giá mạnh từ LG Philips và Samsung Electronics trong thời gian tới
".

"Giá cao khiến cho người tiêu dùng hoảng sợ mà tránh xa TV LCD. Giá hiện tại của một chiếc TV 32 inch là 1400 USD, cao gấp 3-4 lần một chiếc TV CRT có cùng kích cỡ", Katayama nói.

"Muốn người dùng chuyển hẳn từ CRT sang LCD, không có cách nào khác, sự chênh lệch về giá này cần được thu hẹp gấp hai lần".

Thiên Ý

Thứ Năm, 15/06/2006 14:30
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp