TV của Apple có thể mang tên iPanel, giá 1250 USD

Nhà phân tích Peter Misek dự báo chiếc TV của Apple sẽ được bán ra vào quý 4/2012 và mang tên iPanel do tên iTV đã thuộc về một hãng khác.

Dựa trên sự tin tưởng vào thông tin của các nguồn giấu tên, Peter Misek - nhà phân tích CNTT uy tín từ Công ty Jefferies & Co - nhận định thiết bị TV mới của Apple sẽ cho phép hãng này trong năm tài chính 2013 đạt mức thu nhập 214 tỷ USD, thay vì 187 tỷ USD mà nhiều nhà phân tích dự đoán trước đó.

Misek cũng cho biết, thiết bị này trước đây được biết đến với tên iTV, nhưng theo nhiều chuyên gia và nhà báo, thực sự thì nó sẽ được tung ra thị trường với tên gọi iPanel. "Hiện tại, chúng tôi cho rằng iTV sẽ được gọi là iPanel và nó sẽ là một cái gì đó lớn hơn chứ không chỉ là TV", theo các chuyên gia.

TV của Apple có thể mang tên iPanel, giá 1250 USD
Chuyên gia Peter Misek cho biết chiếc TV của Apple sẽ được gọi là iPanel, trị giá 1.250USD và không chỉ là một chiếc TV thông thường.

Theo ông Misek, giả thuyết về tên gọi của sản phẩm TV từ Apple xuất phát từ việc nhãn hàng iTV đã thuộc về một công ty Anh. Công ty iTV sở hữu nhãn hàng này trên phạm vi toàn cầu và "không có kế hoạch bán lại nhãn hàng này", Cult of Mac cho biết. Tuy nhiên, theo nhận định của nhà phân tích này, mọi thứ vẫn có thể xảy ra nếu như Apple mua đứt công ty kia chỉ vì nhãn hàng. "Hiện tại, có thể có các cuộc đàm phán về hợp đồng này nhưng tôi không hoàn toàn chắc chắn", Misek lưu ý.

Misek cho rằng, việc giới thiệu chính thức iPanel sẽ diễn ra vào quý 4/2012 trong khi việc sản xuất thiết bị này sẽ được bắt đầu tại châu Á từ tháng 5 - 6/2012. Lô hàng dự kiến đạt 2 - 5 triệu chiếc.

Misek cũng cho rằng giá bán lẻ của iPanel sẽ là 1.250USD và Apple sẽ bán nó ra với biên độ giá 30%. Theo nguồn tin giấu tên, iPanel sẽ sử dụng các tấm panel IGZO của Công ty Sharp, tuy nhiên, trang tin Cult Of Mac tuyên bố rằng điều này ít có khả năng xảy ra.

Thứ Hai, 09/04/2012 14:04
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp