Tùy chỉnh màn hình chủ Android cho người mới bắt đầu

Android là hệ điều hành mã nguồn mở và có nhiều tùy chỉnh được thay đổi theo cách mà các nhà sản xuất Smartphone thực hiện riêng cho họ.Ngay ở trên màn hình chính điện thoại Android của mình, bạn cũng có thể thực hiện được một số tính năng tùy chọn khá tiện lợi, ví dụ như thay hình nền, chọn giao diện mới, thêm widget, tạo theme...

Khá nhiều tiện ích mà bạn có thể tinh chỉnh ngay trên màn hình chính mà không cần phải vào trong menu cài đặt. Dưới đây Quantrimang sẽ gửi đến các bạn một vài mẹo tùy chỉnh ngay trên màn hình chính.

Những tùy chỉnh bạn có thể thực hiện trên màn hình chính Android

1. Thêm Widget

Đối với người dùng Android, widget là cách rất hay để tùy chỉnh màn hình chính dựa theo nhu cầu của mình.

Tính năng này mang đến những tiện ích như phím tắt ứng dụng, thông báo nổi bật hơn, thông tin ảnh chụp màn hình dễ hiểu và được cập nhật liên tục trong ngày. Một số widget còn có thể hiển thị ít/nhiều hơn dữ liệu, tùy thuộc vào việc bạn muốn tiếp nhận những thông tin gì từ ứng dụng.

Cách thêm widget vào thiết bị Android

1. Ấn giữ mạnh vào phần trống trên màn hình chính.

2. Một cửa sổ bật ra, bấm vào Widgets.

3. Sẽ có một menu hiển thị tất cả các widget có sẵn dựa theo ứng dụng bạn đã tải xuống điện thoại.

4. Bấm mạnh vào widget bạn muốn thêm. Sau đó bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính, kéo thả widget tùy ý trên màn hình.

Cách thay đổi kích thước widget trên màn hình chính Android

1. Để có được kích thước widget ưng ý, bấm mạnh vào widget trên màn hình chính.

2. Một hộp thoại trắng hiện ra với biểu tượng tùy chỉnh xuất hiện xung quanh widget. Kéo ra/vào để thay đổi kích thước của widget.

3. Sau đó, bấm vào khoảng không ngoài widget là màn hình của bạn có được kích thước widget ưng ý rồi.

2. Tùy chỉnh hình nền cho điện thoại

Để tùy chỉnh hình nền cho điện thoại Android của mình, bạn hãy nhấn khoảng tầm 5 giây vào màn hình, đến khi nào hiện ra các tùy chọn ở bên dưới. Hãy bấm vào Hình nền, tiếp theo menu hình nền, danh sách giao diện sẽ hiện ra, bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn thay đổi các biểu tượng bằng cách bấm vào Biểu tượng.

Hình nền AndroidChọn hình nền và giao diện

3. Tạo thư mục và phím tắt

Màn hình chính của bạn đang khá ít biểu tượng, bạn có thể vào menu danh sách ứng dụng, sau đó bấm và giữ các biểu tượng trong danh sách này. Tiếp theo hãy di chuyển nó ra bên ngoài màn hình chính và đặt biểu tượng của ứng dụng đó ở bất cứ đâu.

Nếu bạn chuyển quá nhiều biểu tượng và thấy chúng hơi lộn xộn thì có thể gom chúng thành một hoặc nhiều thư mục trên màn hình chính, chỉ cần giữ và di chuyển biểu tượng bất kỳ vào một biểu tượng khác. Ngay lập tức hai biểu tượng sẽ được chuyển thành vào một thư mục chưa có tên, bạn có thể bấm vào phần Nhập tên thư mục và ghi tên muốn đổi, ví dụ thư mục chỉ chứa game bạn có thể đặt là Game, thư mục chỉ chứa app chụp ảnh đặt là App chụp ảnh.

Tạo thư mục trên màn chính AndroidTạo tên thư mục Android

4. Thêm app Launcher

Những ứng dụng Launcher hiện nay hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc tinh chỉnh màn hình chính. Bao gồm nhiều lựa chọn widget hơn, nhiều giao diện và tính năng hơn. Bạn cũng có thể chọn nhiều màn hình chính hơn mặc định là 5, những app Launcher được nhiều người lựa chọn hiện nay là Nova Launcher, APUS Launcher.

Nova LauncherApus Launcher

Đó là một vài mẹo giúp bạn tùy chỉnh màn hình chính của mình, giúp màn hình chính của bạn hoạt động một cách tiện lợi hơn rất nhiều.

Thứ Hai, 23/11/2020 08:19
3,520 👨 69.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản