Truyền tài liệu không dây từ thiết bị iOS tới Mac

QuanTriMang - Thế giới công nghệ đang tiếp tục hoàn thiện việc chuyển đổi từ có dây sang không dây và ngày càng tiến sát với công nghệ không dây hoàn toàn, cho dù là điện thoại, máy tính, hệ thống game... Trong khi dịch vụ iTunes của Apple hiện nay cho phép người dùng có thể truyền các tài liệu nhạc của mình qua wireless thì đối với các ứng dụng khác vẫn còn là một chặng đường dài.

Tuy nhiên, bởi vì Apple hiện đang làm việc phía sau hậu trường để làm cho mọi thứ trở thành không dây, và theo mong muốn của Steve Jobs là “sống trong một thế giới vi tính miễn phí”. Quá trình chuyển tải tài liệu từ iPad hoặc iPhone tới máy Mac cũng dễ dàng giống như khi được kết nối qua dây dẫn. Một số ứng dụng tồn tại trên cả thiết bị iOS và Mac như Pages, Keynote Numbers, làm việc với File Sharing. Trong khi các tập tin có thể chia sẻ không dây qua dịch vụ như Dropbox, bạn cũng có thể làm điều đó với File Sharing thông qua iTunes.

Truyền tài liệu không dây từ thiết bị iOS tới Mac

Nếu bạn chỉ cần hoàn thành một tài liệu trong ứng dụng như Pages trên iPhone hoặc iPad, kích vào menu Tools (có hình chiế cờ-lê), sau đó chọn “Share and Print” trong menu vừa xuất hiện, kích tiếp chọn “Send to iTunes”.

Hãy chắc chắn rằng bạn có thiết bị iOS được kết nối với máy Mac thông qua cáp docking/USB đi kèm. Khởi động iTunes trên Mac và tìm thiết bị cần thiết trong danh sách liệt kê trên thanh sidebar (khung bên trái của ứng dụng). Sau khi chọn thiết bị, chọn tiếp menu Apps ở bên trên cùng:

Truyền tài liệu không dây từ thiết bị iOS tới Mac

Cuộn xuống dưới cùng bạn sẽ thấy toàn bộ ứng dụng của thiết bị được tích hợp với File Sharing. Nếu bạn kích vào ứng dụng nó sẽ hiển thị quá trình từng sử dụng nó. Chẳng hạn như bạn kích vào Pages, ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ tài liệu bạn đã lưu vào iTunes. Bạn có thể lưu vào máy Mac của mình bằng hai cách: kích vào tài liệu sau đó chọn “Save to” và chọn nơi để lưu trữ tập tin. Hoặc bạn chỉ cần kéo – thả tài liệu đó vào thư mục mình chọn.

Truyền tài liệu không dây từ thiết bị iOS tới Mac

Truyền tài liệu không dây từ thiết bị iOS tới Mac

Tất nhiên làm điều ngược lại cũng khá tốt. Để gửi file từ máy Mac tới thiết bị iOS, thay vì bổ sung chúng trong ứng dụng, bạn có thể thêm vào menu Apps trong iTunes. Hoặc là kích nút “Add” và thông qua hệ thống tập tin để lưu lại trong iTunes, hoặc chỉ cần kéo từ ổ cứng của bạn vào khu vực File Sharing của iTunes.

Việc chuyển tải qua lại tập tin giữa các thiết bị thực sự rất đơn giản. Nhưng nó sẽ đơn giản hơn nếu thực hiện bằng phương pháp không dây. Với dịch vụ iCloud của Apple sẽ được phát hành vào mùa thu tới, việc di chuyển các bài nhạc và ứng dụng sẽ được thực hiện hoàn toàn trên các đám mây.

Thứ Năm, 30/06/2011 16:00
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp