Trung Quốc ráo riết đầu tư sản xuất màn hình LCD

Theo báo cáo của Hiệp hội ngành chế tạo bán dẫn toàn cầu SEMI, sản lượng các loại màn hình tinh thể lỏng của Trung Quốc sẽ tăng đột biến trong vài ba năm tới nhờ làn sóng xây dựng thêm nhà máy của các công ty trong nước và các công ty nước ngoài tại nước này.

SEMI dự đoán, công suất chế tạo màn hình LCD của Trung Quốc sẽ tăng 35% trong năm tới và 50% vào năm 2008.

Cho đến nay, Trung Quốc mới chỉ sản xuất nhỏ lẻ các sản phẩm TFT-LCD và sự đổ bộ của các công ty nước ngoài đã giúp thị trường nước này tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Trung Quốc hứa hẹn là một trung tâm thị trường toàn cầu sản xuất TFT/LCD, Mark Ding, Chủ tịch SEMI ở Trung Quốc, nhấn mạnh.

Các hãng sản xuất màn hình LCD cỡ nhỏ và giá rẻ trên thế giới đã phải đối mặt với sự canh tranh khắc nghiệt và chứng kiến những đợt giảm giá liên tục từ các đối thủ “cỡ bự” của Đài Loan. Doanh thu tuột dốc, có phần thua lỗ đã khiến các doanh nghiệp nhỏ không dám đầu tư thêm. Trong khi đó, Trung Quốc lại hồi sinh với các xưởng máy mới để trở thành một thị trường quan trọng cho các hãng sản xuất LCD.

SEMI dự đoán, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ chi khoảng 4 tỷ USD đến 5 tỷ USD mỗi năm cho các thiết bị và vật liệu sản xuất LCD trong năm 2007 và 2008.

Hiện tại, Trung Quốc có 2 nhà máy sản xuất LCD thế hệ thứ 5 đang hoạt động, 1 nhà máy sẽ bắt đầu đi vào sản xuất và thêm một nhà máy đang được xây dựng. Tuy nhiên, đất nước đông dân nhất thế giới này vẫn tụt hậu về công nghệ sản xuất màn hình. Các hãng đi đầu về lĩnh vực này, như Sharp, Sony và Samsung đang trong quy trình sản xuất LCD tại các nhà máy thế hệ thứ 7 và sắp sửa chuyển sang quy trình 8.

Quy trình sản xuất LCD thế hệ thứ 8 phù hợp hơn với các sản phẩm TV cỡ lớn và cho hình ảnh sáng hơn, sắc nét hơn.

Thứ Năm, 31/08/2006 14:45
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp