Trợ lý ảo Google Now chính xác hơn Apple Siri?

Tháng 12 năm ngoái, nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray đã đánh giá rằng Siri chính xác hơn Google Now. Tuy nhiên, trong một cuộc thử nghiệm mới vừa được ông thực hiện giữa 2 công cụ trợ lý ảo này, kết quả đã có sự thay đổi.

Với Siri và Google Now, Munster đưa ra tổng cộng 800 câu hỏi. Một nửa trong số đó được thực hiện trong nhà, nửa còn lại được hỏi bên ngoài. Các câu hỏi được chia ra làm 5 nhóm: thông tin địa phương, dẫn dường, thông tin nói chung, kinh doanh và các câu lệnh liên quan tới hệ điều hành.

Trợ lý ảo Google Now chính xác hơn Apple Siri?

Một phát hiện thú vị là Siri chỉ sử dụng nguồn từ Google trong 3% số câu hỏi, giảm từ 27% của tháng 12/2012. Lý do là bởi Siri đã bắt đầu sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định, trong khi chức năng dẫn đường phụ thuộc vào Apple Maps.

Công cụ trợ lý ảo của Quả táo có thể tự mình trả lời 4% số câu hỏi, tăng lên từ 1% trong cuộc thử nghiệm tháng 12. Munster bày tỏ kì vọng rằng khả năng tự trả lời các câu hỏi của Siri sẽ tiếp tục được nâng cao. Theo ông, đây là điều rất quan trọng bởi nếu Siri cứ tiếp tục sử dụng nguồn từ Google hay các dịch vụ khác, cuối cùng người dùng sẽ trực tiếp đến với các dịch vụ đó thay vì dùng Siri.

Munster cho biết, Google Now trả lời đúng 86% tổng số câu hỏi được nhận dạng chính xác, trong khi kết quả của Siri là 84%. Ở lần thử nghiệm trước, kết quả của Google và Siri lần lượt là 81% và 83%. Lý do là bởi trợ lý ảo của Google có lợi thế hơn so với Siri ở mảng dẫn đường, thông tin địa phương và thông tin chung. Trong khi đó, Siri lại chính xác hơn khi thực hiện các tác vụ của hệ điều hành. Munster cho biết Google Now sẽ được cải thiện ở điểm yếu này khi những thiết bị như Google Glass trở nên phổ biến hơn, vốn phụ thuộc nhiều vào chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Nhìn chung, theo thang điểm chữ, Munster cho Google Now điểm B còn Siri nhận được điểm C+.

Thứ Năm, 24/07/2014 06:23
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp