Trình duyệt FireFox cho di động chính thức ra mắt

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng phiên bản FireFox cho di động cũng đã có mặt trên thị trường.

Phiên bản đầu tiên dành cho di động 1.0 này sẽ chính thức chạy trên nền tảng Maemo của Nokia. Đặc biệt, phiên bản Firefox 1.0 cho di động còn là trình duyệt đầu tiên trên di động có khả năng tích hợp thêm các add-on như phiên bản Firefox “xịn” đồng thời sẽ có đi kèm đến hơn 40 tiện ích.

Ngoài ra, đại diện Mozzila cũng cho biết, phiên bản 1.0 này sẽ bao gồm rất nhiều các tính năng tương tự như ở phiên bản có trên PC như duyệt web theo tab với các hình ảnh thu nhỏ, tìm kiếm lịch sử duyệt web với Awesome, có khả năng đồng bộ hóa bookmark, tag, Touch định hướng giao diện người dùng, Weave Sync cho phép đồng bộ bookmark, lịch sử duyệt web, chặn pop-up, hỗ trợ hơn 35 ngôn ngữ, đặc biệt có hỗ trợ tiếng Việt.

FireFox là trình duyệt đầu tiên trên thế giới dành cho di động được tích hợp các add-on. Với các add-on đi kèm này người sử dụng được bổ trợ thêm rất nhiều tính năng mở rộng mà các trình duyệt cho di động đã có mặt trên thị trường hiện nay chưa có", đại diện hãng Mozzila cho biết.

Hiện người dùng Nokia N900 và Nokia N810 (thiết bị có nền tảng Maemo) có thể tải về phiên bản Firefox này để sử dụng. Trong thời gian sắp tới rất có thể Mozilla cũng sẽ cho ra mắt một phiên bản khác cho hệ điều hành Android.
Thứ Tư, 03/02/2010 08:36
31 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp