10 smartphone mạnh nhất thế giới hiện nay

Dưới đây là dánh sách 10 smartphone mạnh nhất thế giới do công cụ AnTuTu Benchmark đánh giá dựa trên hiệu năng liên quan đến CPU, GPU, RAM, lưu trữ và nhiều yếu tố khác trên thiết bị (điểm càng cao, máy càng mạnh).

Lưu ý: AnTuTu luôn tạo ra hai bảng xếp hạng khác nhau, một bảng không bao gồm thị trường Trung Quốc và bảng còn lại bao gồm cả thị trường Trung Quốc. Nếu theo bảng xếp hạng bao gồm cả thị trường Trung Quốc thì iPhone không hề có bất cứ vị trí nào trong top 10. Vì thế, nó chẳng khác nào bảng xếp hạng các smartphone Android mạnh nhất thế giới.

Để đa dạng lựa chọn, Quản Trị Mạng quyết định thực hiện bài viết này dựa trên bảng xếp hạng toàn cầu không bao gồm thị trường Trung Quốc của AnTuTu. Bảng xếp hạng có bao gồm thị trường Trung Quốc bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây:

Top 10 smartphone mạnh nhất thế giới, không bao gồm thị trường Trung Quốc
Top 10 smartphone mạnh nhất thế giới, không bao gồm thị trường Trung Quốc

1. Red Magic 7 Pro

Nubia Red Magic 7 Pro

Red Magic 7 là mẫu smartphone chuyên game tới từ nhà sản xuất Trung Quốc có tên Nubia. Mẫu smartphone này dẫn đầu bảng xếp hạng smartphone mạnh nhất thế giới với 1.042.141 điểm. Cấu hình của máy gồm chip Snapdragon 8 Gen 1, 16GB RAM và 256GB lưu trữ.

Sự vượt trội của Red Magic 7 Pro có lẽ tới từ hệ thống tản nhiệt hiệu quả của nó. Tản nhiệt tốt giúp cho phần cứng của máy luôn hoạt động ở mức hiệu suất cao, ổn định.

2. vivo X80 Pro

vivo X80 Pro

vivo X80 Pro có cấu hình gần như tương tự Red Magic 7 nhưng kém hơn 4GB RAM. Có lẽ chính vì sự thua thiệt này mà X80 Pro chỉ đạt được 995.650 điểm, xếp ở vị trí thứ hai. Dù sao thì đây cũng là một mức điểm khá cao dành cho mẫu flagship của vivo.

3. POCO F4 GT

POCO F4 GT

Đứng thứ 3 là smartphone POCO F4 GT thuộc về thương hiệu con của Xiaomi. Mẫu smartphone này đạt 988.562 điểm mặc dù chỉ có 8GB RAM và 126GB dung lượng lưu trữ kết hợp cùng chip Snapdragon 8 Gen 1.

4. Mi 12 Pro

Mi 12 Pro

Mẫu smartphone cao cấp nhất của Xiaomi hiện tại được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1, 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, điểm số của Mi 12 Pro lại chỉ đạt 986.692 điểm, kém một chút so với POCO F4 GT. Dẫu vậy, nếu phải chọn lựa chắc chắn người dùng sẽ nghiêng về phía Mi 12 Pro bởi thương hiệu uy tín hơn so với POCO (dù PÔC thuộc Xiaomi).

5. Motorola Edge 30 Pro

Motorola Edge 30 Pro

Đây là lần hiếm hoi một mẫu smartphone của Motorola lọt vào top các mẫu smartphone mạnh nhất thế giới. Biết đâu sự xuất hiện của Edge 30 Pro sẽ là khởi đầu cho màn comeback cực mạnh của Motorola.

Các mẫu smartphone xếp thứ hạng 6, 7, 8, 9, 10 lần lượt là realme GT2 Pro, Redmi K50 Pro, Mi 12, Galaxy S22 Ultra 5G, Galaxy S22+ 5G. Mẫu smartphone mạnh nhất của Apple hiện tại là iPhon 13 Pro Max chỉ đạt được tổng cộng 834.092 điểm tương ứng với vị trí số 15.

Tại sao smartphone cao cấp của các ông lớn như Apple và Samsung lại có thứ hạng thấp?

Thực tế, hiệu năng đo bằng các công cụ benchmark như AnTuTu không phải ánh sức mạnh thực chất của thiết bị. Kết quả benchmark chỉ cho thấy sức mạnh trên lý thuyết của một thiết bị cụ thể.

iPhone 13 Pro Max

Sức mạnh, sự ổn định, mượt mà của một thiết bị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phần mềm, hệ sinh thái ứng dụng... Chính vì thế, các hãng lớn như Apple, Samsung không chạy đua theo cấu hình mà tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu khả năng xử lý ăn khớp giữa phần cứng và phần mềm từ đó tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nói một cách ngắn gọn, bảng xếp hạng sức mạnh smartphone dựa trên AnTuTu hay bất cứ công cụ benchmark nào khác chỉ có giá trị tham khảo, không hoàn toàn phản ánh đúng thực chất.

Thứ Sáu, 03/06/2022 16:54
53 👨 1.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ