Tính năng trên điện thoại được dùng nhiều nhất?

Trang web gsmrena.com, một trang chuyên về thông tin liên quan đến điện thoại di động đã tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu xem những tính năng nào trên điện thoại di động được con người sử dụng thường xuyên nhất.

Kết quả thu được từ cuộc khảo sát này đã gây ra không ít bất ngờ khi nó cho thấy có những tính năng tưởng chừng như không mấy phổ biến lại được người dùng điện thoại di động thường xuyên sử dụng.

Tính năng trên điện thoại được dùng nhiều nhất?

Theo kết quả khảo sát này, chức năng nghe gọi là chức năng được sử dụng nhiều nhất, điều này cũng hoàn toàn hợp lý vì điện thoại sinh ra vốn để đáp ứng nhu cầu này của con người.

Tính năng ít được sử dụng nhất là tính năng đọc truyện trên điện thoại với chỉ 1% số người từng dùng tính năng này.

Tiếp đến là tính năng đàm thoại có hình ảnh (video call), chỉ khoảng 2% số người dùng trả lời có sử dụng tính năng này thường xuyên. Tuy nhiên, đây lại là một tính năng mà không ít người mong muốn chiếc điện thoại của mình có, điều này được khẳng định khi 23% số người dùng trả lời họ muốn điện thoại có tính năng video call.

Một tính năng cũng rất phổ dụng là duyệt web (8/10 người có sử dụng tính năng này). Trong khi đó 9/10 người cho biết điện thoại của họ hỗ trợ Wifi.

Về thói quen sử dụng điện thoại phân theo khu vực, người châu Á là đối tượng ưa thích chơi game trên điện thoại nhất. Người châu Úc nhắn tin nhiều hơn gọi điện, và khoảng 80% người sống ở châu Úc sử dụng điện thoại làm công cụ truy cập trang mạng xã hội của mình.

Trong khi đó, người châu Phi rất thích "buôn chuyện" trên điện thoại, và họ cũng là nhóm người sử dụng tính năng nghe gọi nhiều nhất thế giới. Đối với người Châu Âu, họ dường như không cần bản đồ số trên điện thoại và cũng ít sử dụng tính năng dẫn đường GPS.

Người Bắc Mỹ rất thích nhắn tin đa phương tiện (MMS), 1/7 số người ở khu vực này trả lời có gửi ít nhất 1 tin nhắn MMS mỗi ngày. Còn người Nam Mỹ thì có vẻ hay ngủ quên nên tính năng báo thức của điện thoại được sử dụng nhiều hơn cả tính năng thoại.

Cuộc khảo sát này được gsamarena.com tiến hành đối với hơn 15 nghìn người tại khắp nơi trên thế giới.

Thứ Hai, 09/05/2011 14:05
31 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp