Tin đồn Samsung cắt giảm sản lượng TV LCD

Hãng sản xuất TV số một thế giới có thể cắt giảm tới 80% sản lượng màn hình LCD cỡ lớn để tập trung vào các loại màn hình cỡ nhỏ dành cho điện thoại, tablet.

Trang Electronistra cho biết, tờ Korea Economic Daily, Hàn Quốc hôm qua cho biết, Samsung, hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay có thể sẽ điều chỉnh lại năng suất và kế hoạch sản xuất TV LCD của mình.

Tin đồn Samsung cắt giảm sản lượng TV LCD
Samsung đang là hãng TV lớn nhất thế giới hiện nay.

Sản lượng 1 đến 1,3 triệu màn hình LCD cỡ lớn mỗi tháng của Samsung có thể sẽ giảm xuống chỉ còn 200.000 đến 300.000 sản phẩm. Nhu cầu thấp ở thị trường TV là lý do cho sự thay đổi của Samsung, tờ báo của Hàn Quốc lý giải. Và để giảm sản lượng của việc sản xuất màn hình cỡ lớn, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ chuyển các nhà máy của mình sang sản xuất các loại màn hình cỡ nhỏ để dùng cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Samsung từ chối đưa ra lời bình luận trong khi đó Electronistra cho rằng thông tin trên mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Tuy nhiên nếu như Samsung có thực hiện việc điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất và kinh doanh TV LCD của mình cũng không phải là không có cơ sở khi thị trường TV màn hình phẳng ở thời điểm hiện tại đang gặp nhiều khó khăn, nhu cầu thấp trong khi lượng cung lại đang thừa.

Trước Samsung, đồng hương của hãng là LG, hãng đang chiếm vị trí thứ 2 trong làng TV thế giới cũng tuyên bố cắt giảm 20% sản lượng TV xuất xưởng của hãng trong năm 2011 so với dự kiến. Sony, một đối thủ khác của Samsung cũng buộc phải giảm sản lượng dự kiến của hãng từ 27 triệu xuống còn 22 triệu và dự báo lỗ.

Thứ Tư, 31/08/2011 15:15
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp