Tin đồn Nikon D4 và D800

Sau một loạt nâng cấp nhỏ lẻ phiên bản D3, lại rộ lên tin đồn Nikon sẽ ra mắt phiên bản cải tiến mới D4 và dòng thấp cấp hơn D800.

Phiên bản DSLR mới mà Nikon đang ấp ủ có thể sẽ có khả năng quay phim Full HD.
Ảnh minh họa: Flickr.

Sau khi tin đồn về bản nâng cấp D3 trở thành sự thực với D3s, giới săn tin lại đang kháo nhau trên các trang công nghệ về việc Nikon đang ấp ủ phiên bản cải tiến D4. Rất có thể phiên bản này sẽ là một DSLR thế hệ mới nhắm đáp lại các phiên bản DSLR cao cấp của Canon với khả năng quay phim full-HD.

Mặc dù đối với giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp, tính năng quay phim không phải là vấn đề quan tâm hàng đầu, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng video đang ngày càng trở nên thông dụng và là một tính năng thời thượng được tính thêm điểm trong thế giới máy ảnh DSLR. Chính vì thế, D4 được dự đoán sẽ là phiên bản full-frame 18 triệu điểm ảnh, khả năng quay phim full-HD và tốc độ chụp liên tiếp tới 10 khung hình/giây. Đặc biệt, rất có thể một cảm biến lấy nét hoàn toàn mới sẽ được ra mắt nhằm cải thiện triệt để tốc độ và độ chính xác khi lấy nét của phiên bản cao cấp này.

Bên cạnh tin đồn bản nâng cấp D4, phiên bản bình dân hơn D700 ra mắt từ tháng 8 năm ngoái cũng sẽ được nâng cấp thành D700x hay thậm chí là D800 với độ phân giải tương đương cộng thêm những tính năng cao cấp hơn.

Theo Photographybay, dự kiến triển lãm PMA 2010 sẽ là thời điểm Nikon ra mắt hai sản phẩm được chờ đón này.

Thứ Tư, 18/11/2009 10:11
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp