Thương hiệu nhỏ chiếm ưu thế phân khúc smartphone giá rẻ

Điện thoại thông minh giá rẻ với chất lượng ngày càng cải tiến đã thu hút được lượng lớn người sử dụng và đang tạo thành một trào lưu tiêu dùng mới.

Thời gian gần đây, những tên tuổi lớn như HTC, Samsung, Nokia... đều bắt đầu tham gia vào cuộc chạy đua smartphone giá rẻ khiến cho sự cạnh tranh trong phân khúc này ngày càng quyết liệt.

Đơn cử Samsung cho ra mắt sản phẩm Galaxy Y giá 3,5 triệu đồng, HTC có HTC Explorer khoảng 4 triệu đồng, còn Nokia tung ra Lumia 610 tầm 5,5 triệu đồng. Nhưng các "ông lớn" này dường như vẫn chưa mặn mà nhiều với thị trường smartphone giá rẻ này nên mức giá các sản phẩm của họ vẫn chưa gần hơn với người dùng bình dân.

Thương hiệu nhỏ chiếm ưu thế phân khúc smartphone giá rẻ
Nhiều người lựa chọn smartphone giá rẻ để phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí khi hầu bao hạn hẹp.

Thị trường đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn khi thêm nhiều tên tuổi mới như HKPhone, Viettel, FPT "chen chân" vào cuộc chơi smartphone giá rẻ. Trong đó HKPhone vốn là một thương hiệu chưa quá nổi tiếng, quy mô nhỏ. Hãng này đã mạnh dạn đưa ra giá bán smartphone thấp nhờ không mất nhiều chi phí cho hệ thống quản lý, định mức lợi nhuận trên mỗi sản phẩm thấp. Bên cạnh đó điện thoại vẫn được trang bị cấu hình tốt, nhiều tính năng hấp dẫn cùng với chế độ bảo hành, hậu mãi nghiêm túc... là những điểm cộng trong mắt người tiêu dùng của thương hiệu smartphone giá rẻ HKPhone.

Thương hiệu nhỏ chiếm ưu thế phân khúc smartphone giá rẻ

Revo S2 - smartphone lõi kép giá rẻ cấu hình mạnh mẽ không thua kém các dòng cao cấp.

Hiện tại nhiều sản phẩm smartphone giá rẻ từ 3-4 triệu đồng của các hãng nhỏ đã đạt tới chất lượng và tính năng không hề thua kém những model cách đây một năm có giá trên 15 triệu đồng từ các hãng lớn. Các sản phẩm này đều được trang bị CPU lõi kép, bộ nhớ RAM 1 GB, màn hình phân giải HD với tấm nền IPS, cảm ứng điện dung đa điểm, pin dung lượng cao...

Đặc biệt gần đây còn có những mẫu smartphone giá rẻ được nâng cấp lên bộ vi xử lý lõi kép giá chỉ hơn 3 triệu đồng như Revo S2 của HKPhone. Hay sản phẩm HKPhone Revo MAX với màn hình 5,3 inch cực rộng và cấu hình mạnh phục vụ đa dạng nhu cầu giải trí của giới trẻ và đang khá "hút hàng". Chất lượnng tốt cùng mức giá hợp lý đã giúp các sản phẩm này trụ được trong thời kinh tế khó khăn.

Thương hiệu nhỏ chiếm ưu thế phân khúc smartphone giá rẻ

Smartphone giá rẻ với thiết kế đẹp, mỏng không thua kém nhiều iPhone.

Trước đây các sản phẩm giá rẻ thường bị các hãng lớn "phân biệt đối xử", ít đầu tư cho mảng thiết kế. Còn đối với các hãng nhỏ, xu hướng có vẻ ngược lại. Đơn cử hãng HKPhone thiếu lợi thế cạnh tranh vì thương hiệu còn mới nên chăm chút khá kỹ cho ngoại hình sản phẩm của mình. Nhờ vậy mà dòng smartphone giá rẻ hiện nay đã có những mẫu được thiết kế rất đẹp bằng chất liệu cao cấp, công nghệ sơn phủ hiện đại... mà trước đây chỉ có trong những sản phẩm đắt tiền.

Ngoài việc cạnh tranh bằng chất lượng, giá thành, những hãng sản xuất nhỏ còn tìm cách tạo niềm tin với khách hàng bằng nhiều cách. Tiêu biểu như chương trình bán hàng cam kết "100% hài lòng" của HKPhone cho phép người mua trả lại máy, lấy lại tiền nếu cảm thấy không hài lòng với sản phẩm. Đây là một bước đi khá mạo hiểm mà chưa nhà sản xuất nào áp dụng tại Việt Nam. Điều này cũng cho thấy sự mạnh dạn trong việc tiếp cận thị trường nội địa của thương hiệu non trẻ đến từ Hong Kong.

Thương hiệu nhỏ chiếm ưu thế phân khúc smartphone giá rẻ

Revo MAX và Revo S2 - hai đại diện dẫn đầu xu hướng smartphone giá rẻ từ HKPhone.

Thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, thu hút nhiều hãng tham gia vào phân khúc này. Người tiêu dùng trong nước cũng hy vọng với sự đầu tư đúng hướng, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, các hãng điện thoại sẽ ngày càng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm smartphone giá rẻ đúng nghĩa.

Thứ Bảy, 06/10/2012 11:40
11 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp