Thời lượng pin Xperia Z1 không gây ấn tượng

Sony Xperia Z1 sau khi ra mắt đã thu hút được sự chú ý của giới công nghệ với máy ảnh đầy ấn tượng, vi xử lý mạnh mẽ cùng một thiết kế mỏng đầy sức hút.

Tuy nhiên, mặc dù sở hữu một viên pin lên tới 3000 mAh nhưng Xperia Z1 lại gây đôi chút thất vọng với thử nghiệm thời lượng pin của máy.

Thời lượng pin Xperia Z1 không gây ấn tượng

Trong thử nghiệm đầu tiên với thời gian đàm thoại, Xperia Z1 đã có một khởi đầu suôn sẻ khi phế truất ngôi vương của Huawei Ascend Mate (một chiếc phablet 6.1 inch với pin 4050 mAh) và giành vị trí dẫn đầu thị trường với gần 27 giờ đàm thoại liên tục. LG G2, một đối thủ đáng gờm với dung lượng pin 3.000 mAh bằng với Z1 cũng chỉ duy trì được 25 giờ đồng hồ.

Thời lượng pin Xperia Z1 không gây ấn tượng

Đến thử nghiệm trình duyệt web, Sony Xperia Z1 không thể tiếp tục duy trì được thành tích như thử nghiệm đầu tiên. Không chỉ vậy, với màn hình nhỏ hơn nhiều so với đàn anh Xperia Z Ultra, thế nhưng Xperia Z1 lại chỉ duy trì được thời lượng cao hơn nửa giờ so với Z Ultra. Trên thực tế, màn hình Z1 sáng hơn một chút, nhưng không đủ để tạo ra nhiều sự khác biệt.

Thời lượng pin Xperia Z1 không gây ấn tượng

Một người tiền nhiệm khác là Xperia ZR với một màn hình 4.55 inch và pin 2300 mAh lại xuất sắc giành vị trí thứ hai chỉ sau LG G2 2 phút trong thử nghiệm này, nhưng Xperia Z1 thậm chí còn chẳng được lọt vào nhóm dẫn đầu.

Khởi đầu suôn sẻ bao nhiêu thì kết thúc của Xperia Z1 lại không vui vẻ bấy nhiêu. Trong thử nghiệm thời lượng phát video của máy, kết quả không khá hơn so với thử nghiệm thứ hai là bao. Thậm chí, Xperia Z Ultra với một màn hình lớn hơn lại có thể phát video tiếp tục trong gần 9 giờ, hơn 2 giờ rưỡi so với Xperia Z1.

Thời lượng pin Xperia Z1 không gây ấn tượng

Màn hình X-Reality của Z1 là một cải tiến đáng chú ý so với các thế hệ trước, nhưng không may với cải tiến này thì việc thưởng thức một bộ phim dài 2 giờ đồng hồ sẽ ngốn mất một phần ba dung lượng tối đa của pin.

Nếu hoạt động ở chế độ bình thường, Xperia Z1 có thể duy trì được 53 giờ liên tục, đủ dùng cho nhu cầu lướt web hoặc xem video cho một đến hai ngày trước lần sạc tiếp theo.

Thời lượng pin Xperia Z1 không gây ấn tượng

Máy ảnh, màn hình và chipset của Xperia Z1 đã được cải thiện rất nhiều so với thế hệ đầu tiên là Xperia Z, tuy nhiên thì tuổi thọ pin đã không theo kịp các cải tiến này mặc dù dung lượng cũng đã được nâng lên tới 30%. Sony dường như dựa quá nhiều vào chế độ Stamina, và mặc dù vẫn duy trì chế độ này trong thử nghiệm của Xperia Z1 nhưng có vẻ như nó không giúp ích được nhiều đối với thời lượng pin của máy.

Thứ Bảy, 21/09/2013 09:39
31 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp