Thời điện thoại đa sim tới từ hãng lớn

Trước đây, điện thoại đa sim chủ yếu là dạng đơn giản, nhưng gần đây, smartphone có hai cột sóng cũng đang dần phổ biến và tới từ các hãng có tên tuổi như LG, Samsung.

Bluefone, K-touch, Mobiistar vừa ồ ạt tung các dòng máy dưới một triệu ra thị trường, tất cả đều hỗ trợ hai sim, hai sóng. Cá biệt, những model như Bluefone B125, Mobell M440 hay PPhone T27 có tới 3 khe cắm sim.

Phần đông các thiết bị đều sở hữu kiểu dáng dạng thanh cơ bản, chỉ một số ít là màn hình cảm ứng. Khác với trước đây, điện thoại cảm ứng đa sim giá ngày càng rẻ, ví dụ: Bluefone U161 chỉ 800.000 đồng, E162 hay Mobiistar T700 bán ở mức dưới một triệu đồng.

Thời điện thoại đa sim tới từ hãng lớn
Các mẫu máy hai sim vẫn là sản phẩm chủ lực của hãng nhỏ. (Ảnh: Quốc Huy).

Di động hai sim từ trước tới nay vẫn "cuộc chơi" của các hãng nhỏ nên rất khó tìm được sự khác biệt giữa các sản phẩm này do model nào cũng tích hợp chức năng chơi nhạc, camera chụp ảnh đơn giản. Tuy nhiên, kể từ khi các hãng lớn như Nokia, Samsung, LG tiến vào phân khúc này, các dòng máy xuất xứ từ Trung Quốc đang mất dần thị phần. Theo anh Nguyễn Văn Chiêm, quản lý cửa hàng điện thoại Hoàng Linh, đường 3/2, quận 11, TP HCM, lợi thế của các hãng nhỏ là giá cạnh tranh, nhiều tính năng, đối lập với các hãng lớn là pin khỏe, bền và thương hiệu.

Điện thoại đa sim từ các thương hiệu lớn từ đầu năm tới giờ về nước rất nhiều. LG mới chỉ có Optimus Net và gần đây là chiếc A290 sở hữu tới 3 khe cắm sim thì Samsung đã ra tới mấy dòng máy. Ở tầm giá thấp có Samsung E1232B dạng thanh, Champ Deluxe Duos giá gần 2 triệu đồng, khoe màn hình cảm ứng. Mới đây, hãng này còn bán mẫu Galaxy Y Duos cũng có hai khe cắm sim. Model này chạy Android và có thiết kế hấp dẫn.

Anh Võ Huy Biên, quản lý một cửa hàng di động trên đường Hai Bà Trưng, TP HCM, nhận định, mặc dù smartphone hai sim không mới, nhưng sự xuất hiện của các hãng lớn trên "mặt trận" này khiến cho thị trường sôi động hơn.

Thời điện thoại đa sim tới từ hãng lớn
Galaxy Y Duos, mẫu smartphone hai sim vừa bán tại Việt Nam. (Ảnh: Huy Đức).

Xu hướng smartphone hai sim và sự tham gia của các nhà sản xuất lớn là mối đe dọa đến thị phần của các hãng nhỏ. Anh Chiêm cho rằng, thời đại của điện thoại siêu rẻ đặt hàng theo lô từ Trung Quốc sẽ đến lúc kết thúc nếu những tên tuổi này không có sự thay đổi tích cực.

Thứ Ba, 10/04/2012 13:31
31 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp