Thị trường TV rơi vào mùa "ế ẩm"

Bước vào thời điểm cuối tháng 4, thị trường TV trong nước rơi vào tình trạng "ế ẩm" nhất trong năm.

Thị trường TV trong thời điểm đầu hè này lại diễn ra khá trầm lắng. Số lượng người xem lẫn khách hàng muốn mua TV mới tại các siêu thị và cửa hàng điện máy không nhiều, dù hiện tại, các chương trình khuyến mại lớn như "xả hàng, đại hạ giá..." đều đang được các trung tâm điện tử đồng loạt tung ra.


Khách hàng tìm đến các siêu thị, cửa hàng điện tử để tìm xem và tham khảo giá các model mới. (Ảnh: T.A).

Nhân viên tại siêu thị Pico Plaza (Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết, "khách hàng đến phần lớn để tìm xem và tham khảo giá của những mẫu mới ra, chứ nhu cầu mua thực sự không có nhiều". Nếu thời điểm đầu năm, số lượng TV tại các cửa hàng tỏ ra khan hiếm về mẫu mã và kích thước, thì hiện tại, sự lựa chọn dành cho khách muốn sắm TV mới là rất phong phú. Tại nhiều siêu thị điện tử, bất kể nhãn hiệu nào, loại màn hình gì, người mua cũng có chọn được một kích thước ưng ý, từ model nhỏ như 32, 37 inch cho đến các model lớn như 46, 55 inch. Nhưng lượng cầu không cao.

Anh Huy, phụ trách kinh doanh của Hoàng Hải Audio (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, "số lượng TV bán ra của cửa hàng trong nửa cuối tháng 4 vừa qua là thấp nhất tính từ đầu năm đến nay. Với thị trường TV nói chung, đây có thể coi là thời điểm "ế ẩm" nhất trong năm". Tuy nhiên, theo dự đoán của người bán, tình trạng "ế ẩm" này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, bước vào tháng 5, thị trường TV trong nước có thể sẽ khởi sắc.

Hiện tại, các nhà sản xuất đã bắt đầu tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới của năm 2010, thay thế cho các sản phẩm đời cũ 2009. Ngoài ra, nhiều chủ cửa hàng nhận xét, thời điểm đầu tháng 6 tới, vòng chung kết bóng đá thế giới sẽ diễn ra và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, nhu cầu sắm màn hình rộng về xem bóng đá có thể sẽ khiến thị trường TV sôi động trở lại.


Tuy kém sôi động nhưng thị trường cũng xuất hiện nhiều model mới. (Ảnh: T.A).

Đón đầu thời điểm thị trường TV sôi động trở lại, các hãng điện tử bắt đầu tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Đầu năm nay, Sony là hãng điện tử đầu tiên tung ra thị trường Việt Nam các mẫu TV thế hệ 2010 mới như BX, EX 300/400, EX700. Hiện tại, các mẫu Monolithic trung cấp NX500, NX700 cũng đã có hàng.

Samsung là hãng phát hành nhiều mẫu mới nhất tại thị trường trong nước. Chỉ nửa tháng trở lại đây, hãng này đã ra TV 3D đầu tiên tại Việt Nam, mẫu 3D LED C7000, bên cạnh các dòng LCD và LED 2010 mới của mình. Trong đó, dòng LCD series 3, 4, 5 có thêm các model mới đời C. Còn lại, Samsung cũng bổ sung thêm cho dòng LED series 3, 4, 5 và 6 một loạt model mới 2010.

LG tập trung phát hành ra thị trường một vài model "ít tiền" như LCD LD330 và Plasma mỏng PJ350. Các hãng còn lại như Toshiba, Sharp và Panasonic đều không thấy xuất hiện các model mới. Riêng Panasonic, tuy chưa ra mẫu mới trong thời điểm này, nhưng theo kế hoạch, hãng điện tử của Nhật sẽ phát hành khoảng một loạt model LCD, LED Plasma đời 2010 và cả TV 3D tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 7/2010.

Thứ Hai, 10/05/2010 11:27
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp