Thị trường di động cũ “hốt bạc” nhờ iPhone 4

Chỉ trong ngày đầu bán ra (24/6), Apple tiêu thụ được khoảng 1,5 triệu iPhone 4 và hơn 3/4 số người mua iPhone 4 là nâng cấp lên từ những mẫu iPhone trước. Vậy những chiếc iPhone cũ sẽ đi đâu?

Nếu những con số mà các nhà phân tích thị trường đưa ra là chính xác, chỉ trong một ngày 24/6 nước Mỹ đã có hơn 1 triệu chiếc iPhone bị “quăng vào sọt rác” hay bị bỏ quên trong ngăn kéo. Nhưng thực tế, đa số chủ nhân của những chiếc iPhone cũ sẽ tìm cách “gỡ gạc” bằng việc bán lại cho các nhà kinh doanh điện thoại di động cũ.

Theo thống kê của eBay, mạng mua bán và đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới, chỉ trong ngày thứ Sáu (25/6) vừa qua, hơn 5.000 chiếc iPhone 3GS đã xuất hiện trên trang web của họ. Đó cũng chính là lý do vì sao các nhà kinh doanh di động cũ của nước Mỹ như NextWorth, CashforiPhone hay Gazelle gọi đây là “mùa gặt” hay “Giáng sinh trong tháng Sáu”.

Tháng Sáu luôn là khoảng thời gian tuyệt vời của chúng tôi”, Dave Chen, Tổng giám đốc của NextWorth nói, “Mỗi ngày chúng tôi lại có một con số kỷ lục mới: hàng trăm hay thậm chí là hàng ngàn chiếc iPhone cũ đổ về và điều đó đã giúp chúng tôi kiếm được hơn 1 triệu USD chỉ trong một tháng”.

Trên thị trường sản phẩm điện tử cũ, iPhone là mặt hàng có giá và giữ giá tốt nhất. Khi mua vào, NextWorth vẫn sẵn sàng trả khoảng 200 USD cho một chiếc iPhone 3GS loại 16 GB.

Sau khi mua lại iPhone cũ của người dùng, NextWorth sẽ xóa hết dữ liệu cũ, “tân trang” lại đôi chút và sau đó bán ra thị trường hoặc rao bán trên các trang web như eBay hay Amazon.com.

NextWorth cũng sẵn sàng mua lại cả những chiếc iPhone hỏng. “Thị trường linh kiện iPhone cũ cũng rất lớn và công ty chúng tôi đang cố gắng đưa mọi người ra khỏi dòng chảy của sự lãng phí”, Chen nói.

Đối thủ của NextWorth là Gazelle cho biết, kể từ khi ông Steve Jobs công bố mẫu iPhone 4 (7/6) đến nay, công ty này đã mua được 17.000 chiếc iPhone cũ. Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong “mùa gặt”, Gazelle còn tài trợ 250 USD/ngày cho Greg Packer - nhân vật cắm trại xếp hàng đầu tiên tại cửa hàng của Apple tại đại lộ số 5 ở New York, với điều kiện anh chàng này phải mặc chiếc áo có in logo và tên tuổi của Gazelle.

Cứ mỗi khi iPhone mới ra đời, công việc kinh doanh của chúng tôi lại rất phát đạt”, Kristina Kennedy, người phát ngôn của Gazelle cho biết. Hồi năm ngoái, khi Apple ra mắt iPhone 3GS, Gazelle có khoảng 150 vụ mua bán iPhone cũ mỗi ngày, con số mà iPhone 4 mang lại cho năm nay là… 1.200 chiếc/ngày.

Thứ Hai, 28/06/2010 14:35
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp