Tất cả những bộ phận của iPhone 4 đều tốt hơn

Quản Trị Mang - Thật không công bằng khi nói rằng chiếc iPhone mới không hề có cải tiến gì nhiều mặc dù những cải tiến này không phải là những gì tốt nhất.

Chiếc iPhone 4 có hàng loạt những tính năng mới, rất nhiều trong số những tính năng này khá mới với Apple như camera phía trước phục vụ việc chat hình, chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, và khả năng tạo hình ảnh với độ nét cao trong các thiết bị cầm tay. Tuy nhiên, bạn không cần một chiếc iPhone 4 để làm những điều này

Đây không phải là điều làm nên khác biệt trong chiếc iPhone 4, đó cũng không phải chỉ là việc sáng tạo công nghệ mà thực chất đây chỉ là làm thế nào để công nghệ kết hợp với nhau một cách tốt nhất và trơn tru nhất.

Ứng dụng cho cuộc đàm thoại có hình mang tên Face Time là ví dụ đầu tiên. Ít nhất là đến thời điểm này, Face Time chỉ chạy trong một giới hạn nhất định, vì thế, bạn chỉ có thể thực hiện cuộc gọi có hình ảnh khi kết nối mạng Wi-Fi, và người bạn gọi tới cũng phải kết nối mạng, dĩ nhiên là cả hai cũng đều phải sử dụng máy iPhone 4. Mặc dù thế, vẫn có hàng triệu máy Apple được bán ra trong năm nay và nó sẽ tiếp tục bán chạy.

Qúa trình Face Time tự nó khá đơn giản. Bạn chỉ cần thiết lập những cuộc gọi sử dụng mạng không dây bình thường rồi chọn nút Face Time (nút này sẽ thay thế phím giữ trên màn hình mà bạn thấy khi kết nối cuộc gọi)

Tính mới lạ

Đến giờ, tính mới lạ vẫn là đặc điểm nổi bật của iPhone 4, tuy nhiên những giới hạn Face Time không phải không thể khắc phục được một khi nó xuất hiện trên hệ thống của những công ty điện thoại và được kết hợp với những thiết bị khác. Vì thế sẽ có những tiêu chuẩn mới mà những nhà sản xuất điện thoại thông minh phải tính đến.

Về cơ bản chiếc điện thoại iPhone đã gây được tiếng vang kể từ năm 2007 trên nhiều phương diện từ thiết kế đến kiểu dáng được thay thế với độ mỏng và nhẹ của thân máy, bề mặt ngoài được làm bằng kính cứng, hệ thống khung kim loại có thể bắt sóng tốt.

Âm to và rõ ràng

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại thì hãy chú ý đến một số cải thiện đáng kể. Hãng Apple đã thêm vào hai chiếc microphone cùng với công nghệ hạn chế tiếng ồn. Những lời phàn nàn trong nhiều năm qua về âm trong những chiếc điện thoại đã được cải thiện rất nhiều trong kiểu dáng mới này. Thậm chí tiếng của những người nói bên ngoài cũng to và rõ ràng hơn.

Chiếc iPhone 4 có vẻ như nặng hơn những thế hệ máy trước một chút, tuy nhiên nó vẫn nhẹ hơn chiếc iPhone 3GS. Camera lên tới 5 megapixel gồm flash và zoom. Thay đổi này có thể làm những trò game trở nên hấp dẫn hơn nhưng đồng thời cho ta biết một thế hệ mới của những ứng dụng phần mềm trong máy. Pin có dung lượng lớn hơn giúp người dùng có thể sử dụng cả ngày.

Dung lượng bộ nhớ nhiều hơn

Chiếc iPhone 4 có bộ nhớ gấp đôi iPhone 3GS, tuy nhiên điều quan trọng nhất trong việc cải thiện tốc độ chính là việc sử dụng chip mà Apple đã đưa vào trong chiếc iPad mới ra mắt vào đầu năm nay. Hệ điều hành mới iOS 4 có thể ít có lỗi hơn thế hệ Iphone cũ.

Thời gian đầu hệ điều hành này cho phép thực hiện nhiều lệnh. Trước đây Apple đã thiết lập giới hạn khi chạy nhiều hơn một ứng dụng cùng lúc. Ví dụ bạn có thể xem lịch trong khi đang gọi điện thoại nhưng lại không thể nghe radio trong khi đang chơi game Scrabble.

Trong iOS 4, Apple đã phá bỏ hạn chế này nhưng không hoàn toàn: Trong một vài trường hợp như nghe radio bạn vẫn có thể thực hiện nhiều chức năng khác, những trường hợp khác cũng có thể chạy những chương trình nhanh hơn. Khi đang chạy một ứng dụng bạn vẫn có thể lướt sang những ứng dụng khác và quay trở lại ứng dụng cũ một cách nhanh chóng.

Thứ Ba, 29/06/2010 09:36
51 👨 2.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp