Tăng thời lượng sử dụng pin điện thoại Android với JuiceDefender

QuanTriMang - Ngày nay, những thiết bị smartphone ngày càng giống với mini-computer về bản chất và tính năng, nhưng vấn đề cố hữu và không bao giờ thay đổi là thời lượng của pin khá thấp. Đơn giản, lý do chính là vì nhưng chiếc smartphone này có quá nhiều chức năng khác nhau và thực sự không cần thiết, trong khi đó phần lớn người sử dụng lại không biết đến. Và cách thường áp dụng nhất để tăng lượng thời gian sử dụng lên là tắt bỏ những chức năng này khi không dùng. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 1 công cụ khá hữu ích và phổ biến, đó là JuiceDefender.

Những chức năng cơ bản:

Để kích hoạt và sử dụng các chế độ cơ bản, các bạn chọn thẻ Status > enabled:

Khi đó, chương trình sẽ hiển thị các thông tin tổng quát:

Tiếp theo là các thông số Profile có sẵn của chương trình, các bạn có thể sử dụng profile mặc định lựa chọn khác:

Nếu muốn áp dụng các biện pháp tối ưu 1 cách hiệu quả nhất, hãy chọn customize và nhấn confirm. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo tùy chỉnh advanced:

Trong bài thử nghiệm này, chúng ta sẽ tham khảo các tính năng ở mức độ advanced.

Tùy chỉnh các giao thức kết nối:

Các thiết lập trong thẻ Control cho phép bạn quyết định JuiceDefender sẽ quản lý những mục nào trong điện thoại, có thể kể đến chế độ tự động hoặc prefer WiFi – tự động kết nối khi bạn bước vào khu vực có sóng Wireless, còn tablet mode rất thích hợp cho những thiết bị không sử dụng như điện thoại:

Tiếp theo là việc thiết lập và sử dụng mobile data qua mạng 2G hoặc 3G (có yêu cầu cài đặt JuiceDefender AOSP):

Cuối cùng là lựa chọn kích hoạt tính năng AutoSync – hỗ trợ JuiceDefender chuyển đổi khi toàn bộ dữ liệu đã được đồng bộ. Bên cạnh đó, người sử dụng còn có thể thay bằng lựa chọn ping để kết hợp với các ứng dụng khác của Google:

Schedules:

Nếu người dùng không thấy thoải mái với các lựa chọn trên, hãy thay đổi thiết lập dựa trên khoảng thời gian, và thời lượng dành cho mobile data để quá trình đồng bộ được thực hiện theo lịch trình:

Trigger:

Tại thẻ triggers này, người dùng có thể kích hoạt hoặc tắt những thiết lập nhất định dựa trên các trigger có sẵn.

Battery Threshold: để sử dụng tối đa hiệu quả những phần năng lượng cuối cùng của pin, các bạn có thể khởi tạo “mức” cố định – tại đó toàn bộ kết nối sẽ bị vô hiệu hóa. Ví dụ, khi chỉ còn 15% tổng lượng pin, toàn bộ dữ liệu và chức năng của mobile sẽ ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, còn có lựa chọn thiết lập khi kết nối điện thoại với bộ sạc, thì tính năng này sẽ tự tắt:

Apps: người dùng có thể thiết lập lựa chọn bật hoặc tắt các kết nối khi chương trình khác đang hoạt động (số lượng chương trình được áp dụng tối đa với phiên bản miễn phí là 4). Ví dụ, nếu đang chơi game, thì những chương trình và ứng dụng khác hoàn toàn không cần thiết và tính năng này sẽ tự động tắt các chương trình đó:

Tại đây, lựa chọn Visible có nghĩa là kích hoạt chế độ data khi các ứng dụng khác đang hoạt động, còn ngược lại – Disable nghĩa là dịch vụ kết nối sẽ tạm thời ngắt khi chương trình hoạt động. Service nghĩa là dữ liệu kết nối dành cho các chương trình khác luôn ở trong chế độ hoạt động:

Mặt khác, để đảm bảo rằng bạn không “ngắt quãng” bất cứ chương trình nào, hãy sử dụng tính năng Traffic – toàn bộ dữ liệu không bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển tiếp, Screen – màn hình hiển thị luôn luôn hoạt động:

Notification:

Khi kích hoạt dịch vụ này, người sử dụng hoàn toàn có thể giám sát được các hoạt động của JuiceDefender:

Widget:

Tính năng này giúp người sử dụng nhanh chóng chuyển đổi giữa 2 lựa chọn bật hoặc tắt mobile data:

Ở chế độ mặc định, widget JuiceDefender hiển thị mức năng lượng sẽ tối ưu sau khi chương trình hoặc dịch vụ được kích hoạt:

Với các tính năng cơ bản như trên, chúng ta có thể thấy rằng đây là tiện ích rất hữu dụng và cần có dành cho những người sử dụng Android. Sau khi tham khảo và sử dụng những tính năng của phiên bản miễn phí, rất có thể các bạn sẽ mong muốn sử dụng toàn bộ ưu điểm của phiên bản trả phí, ví dụ như điều khiển Wifi radio phụ thuộc vào vị trí, đặt lịch hẹn giờ, tối ưu hóa hiệu suất của CPU....

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 20/08/2019 11:53
51 👨 7.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp