Tầm ảnh hưởng to lớn của Google với thế giới Internet

Kết quả từ Google Search trên thiết bị di động kể từ bây giờ sẽ ưu tiên các trang web hiển thị nội dung và giao diện mobile-friendly. Như vậy là những ai còn đang sở hữu website không phù hợp với các yêu cầu mới của Google sẽ bị đẩy xuống phía dưới trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về.

Những điều cần biết từ khi Google Search áp dụng thuật toán mới

Một sự thay đổi rất dễ hiểu nhưng lại là sự thay đổi được cho là lớn nhất đến với Google Search trong vòng 3 năm qua. Nó không những tác động đến nhiều người dùng, mà còn cho thấy tầm ảnh hưởng khổng lồ của Google đến thế giới Internet.

Trước tiên chúng ta cần phải biết được rằng vì sao Google lại áp dụng thuật toán mới đối với Google Search trên di động trước? Theo con số thống kê từ chính Google, khoảng 50% lượng tìm kiếm từ dịch vụ Google Search đều được thực hiện thông qua điện thoại, và sau một thời gian nghiên cứu thì Google nhận thấy trải nghiệm người dùng từ các trang web trả về trên di động không mượt và tốt như trên desktop.

Trải nghiệm người dùng không tốt trên smartphone về lâu dài sẽ khiến cho Google mất đi một khoản thu không hề nhỏ, Google biết điều này. “Nếu trải nghiệm tìm kiếm trên smartphone đạt chất lượng kém - nếu có rất nhiều nội dung không thể đọc được trên smartphone - người dùng sẽ ít sử dụng Google Search hơn, và nếu lượng truy cập Google Search giảm đi, dịch vụ Google ads sẽ đi xuống”.

Google Search di động dùng thuật toán mới: Tầm ảnh hưởng to lớn của Google với thế giới Internet

“Xoá bỏ” các trang web có nội dung không thân thiện với màn hình smartphone sẽ giúp nâng cao chất lượng của toàn bộ dịch vụ Google Search trên di động

Chính vì thế việc “xoá bỏ” các trang web có nội dung không thân thiện với màn hình smartphone sẽ giúp nâng cao chất lượng của toàn bộ dịch vụ Google Search trên di động. Và nếu nhìn xa hơn, Google đang muốn “xoá bỏ” đi cái cách sắp đặt quá hỗn loạn của thế giới website hiện nay. Bản cập nhật này thực sự cho thấy tầm nhìn của Google về những gì mà một trang web nên có - bằng cách sử dụng dịch vụ Google Search, Google muốn thúc đẩy mọi người đi theo hướng mà mình mong muốn.

Quả thật, Google đang “vẽ” hay đang “định hướng” những cách giúp nâng cao chất lượng của người dùng Internet. Những ví dụ điển hình có thể kể đến như Google Fiber với tốc độ truyền tải mạng siêu nhanh, dự án Project Loon - tận dung khinh khí cầu để mang Internet đến toàn cầu, và giờ là Google Search với mục tiêu nâng cao chất lượng của toàn bộ website, qua đó gián tiếp nâng cao chất lượng thông tin truyền tải đến người dùng.

Tất nhiên, thay đổi của Google Search cũng có những tác động tiêu cực với một số người dùng - đặc biệt là những người chủ website chưa kịp nâng cấp hay họ không có đủ thời gian và nguồn lực. Google hiểu điều này và họ đã thông báo đến toàn bộ quản lý website từ nhiều tuần trước để chuẩn bị, và giờ đã đến lúc họ “thanh trừng”. Có thể nói Google tỏ ra “ích kỷ” với lần cập nhật này, nhưng sự “ích kỷ” đó là tốt bởi nó giúp cho chính bản thân Google Search tốt lên, và cũng giúp chúng ta - những người đang ngày càng tìm kiếm bằng Google Search trên di động nhiều hơn - có được các thông tin bổ ích với chất lượng cao.

Thứ Bảy, 25/04/2015 08:47
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp