Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN

Hiện có tới hơn 10 nhãn hiệu tai nghe in-ear ở thị trường Việt Nam phục vụ từ người tiêu dùng bình dân (giá từ trên 100.000 đồng một đôi) đến giới cao cấp (giá hàng triệu đồng một mẫu tai nghe).

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Ultimate Ears TripleFi 10 pro kèm phụ kiện. (Ảnh: U.E).

Tai nghe in-ear (inear headphone) có thiết kế kiểu đưa sâu vào trong tai với các mút đệm, có khả năng hạn chế hiệu quả tiếng ồn bên ngoài cho chất lượng âm thanh tốt hơn với hình thức nhỏ gọn, tiện dụng trong nhiều hoàn cảnh. Các ưu điểm này khiến in-ear là lựa chọn ưu tiên đối với khách hàng, đặc biệt là giới trẻ với nhu cầu nghe nhạc mọi lúc, mọi nơi.

Ở Việt Nam, in-ear headphone tương đối đa dạng về thương hiệu với các mức giá khác nhau. Hiện có khoảng hơn 10 hãng sản xuất có thương hiệu với lượng tiêu thụ khá tốt, từ bình dân đến cao cấp như Sony, Shure, Marantz, Klipsch, JBL, Denon, Creative, BOSE, Blaupunkt, Audio-Technica… Riêng phân khúc phổ thông vẫn là sân chơi riêng của Sony và Creative.

Hướng tới khách hàng phổ thông với số lượng lớn vẫn là thế mạnh của Sony khi giới thiệu một loạt các sản phẩm có giá chỉ từ 100 nghìn đồng. Khách hàng rất chuộng các sản phẩm của hãng điện tử Nhật Bản vốn quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Các mẫu tai nghe in-ear phổ thông của Sony có thể tính đến như các mẫu MDR, các mẫu EX 2Hand, hay một số loại có chức năng khử ồn như MDR-EX082 Noise Isolation…

Các sản phẩm của Creative tuy không đa dạng về mẫu mã và chủng loại như Sony nhưng cũng thu hút được sức mua lớn do có giá cả cạnh tranh và nhiều màu sắc trong thiết kế, đặc biệt phù hợp với giới trẻ.

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Mẫu tai nghe Hennheiser CX870. (Ảnh: Henheiser).

Mẫu tai nghe in-ear 500.000 đồng trở lên có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Bose với các mẫu Trioport IE Ver 3 hay mẫu MIE Mobile có giá hơn một triệu đồng mỗi cặp.

Đáng chú ý trong phân khúc tầm trung là các sản phẩm của Blaupunkt, một thương hiệu của Đức chuyên sản xuất đồ âm thanh cao cấp cho ôtô. Dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Blaupunkt có các mẫu tai nghe in-ear cho âm thanh khá "chất" như Pure Acoustica hay Comfort Acoustica có giá từ 600 đến 700 nghìn đồng. Tai nghe của Blaupunkt được coi là những lựa chọn tốt trên tầm giá cho người sành mua.

Trong khi đó, những năm gần đây, xu hướng "chơi" đồ phụ kiện khá phát triển, mở đường cho sự xâm nhập ngày càng nhiều của các thương hiệu cao cấp về thiết bị nghe nhạc. Những cái tên như Monster Beats, JBL, Ultimate Ears, Klipsch, Sennheiser cũng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm tai nghe có giá từ một vài triệu đến trên dưới 10 triệu đồng.

Đắt khách nhất trên thị trường có lẽ là các sản phẩm Monster Beats. Sản phẩm của hãng này khá đa dạng như Monster Beat by Dr.Dree. Monster Beat iBeats, Monster Beats với giá từ một triệu đồng. Các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử cho biết, chất lượng của sản phẩm này được đánh giá rất cao với mức giá không quá đắt đỏ đối với những tín đồ "chịu chơi".

Dưới đây là một số mẫu tai nghe đáng chú ý:

Blaupunkt Pure Acoustica.

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Giá tham khảo 650 nghìn đồng.

Tai nghe này có khả năng cách ly âm thanh từ bên ngoài, tái tạo âm thanh trung thực với một mức giá vừa túi người tiêu dùng. Âm thanh cân bằng với âm bass tròn trịa rất có lực.

Sennheiser CX 870.

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Giá tham khảo 1,2 triệu đồng.

Mẫu tai nghe này được thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại. Trong khi đó, hệ thống loa linh hoạt cho âm thanh stereo mạnh mẽ, phù hợp với mọi loại máy nghe nhạc MP3, iPod, iPhone và các thiết bị di động khác.

Klipsch Image S2m In-Ear.

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Giá tham khảo 1,6 triệu đồng.

Tai nghe in-ear có mic chất lượng cao của hãng Klipsch (Mỹ), tương thích với các mẫu điện thoại và máy nghe nhạc số. Đây là chiếc tai nghe có âm thanh hay trong tầm giá.

Bose MIE2i

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Giá tham khảo 2,5 triệu đồng.

Bose Mobile in-ear headset cho âm bass mạnh mẽ, thực sự gây ngạc nhiên cho hầu hết ai lần đầu tiên nghe thử. Âm mid và âm treble khá trong trẻo, phù phù hợp với thể loại nhạc Dance, DJ, Hip-hop...

UE TripleFi 10vi

Tai nghe in-ear đang thịnh hành ở VN
Giá tham khảo 8,7 triệu đồng.

Tai nghe cao cấp của Ultimate Ears với cấu tạo 3 dải âm cho mỗi bên tai nghe, tái tạo âm thanh trung thực, chi tiết. Đây là phiên bản có tích hợp microphone, cho phép nhận cuộc gọi từ điện thoại di động.

Thứ Hai, 26/03/2012 16:26
51 👨 1.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp