Sức hút của iPhone với giới trẻ không còn mạnh

Chiếc smartphone của Apple đang dần mất "sức nóng" trước những khách hàng trẻ tuổi do giá bán cao lại không có nhiều sự thay đổi giữa các thế hệ.

Công ty marketing Buzz Marketing Group (Mỹ) cho rằng Apple đã làm rất tốt khi thâu tóm được khách hàng thuộc thế hệ X (sinh ra trong từ thập niên 1960 đến những năm 1980), thậm chí già hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm của "Quả táo" chưa có sự kết nối với lớp người dùng mới. Những đối tượng này đang gần với những sản phẩm như Surface và Galaxy hơn.

67% người dùng tuổi teen tham gia khảo sát của công ty marketing Smarty Pants nói rằng sẽ mua iPhone nếu có nhu cầu đổi điện thoại, trong khi smartphone Galaxy của Samsung đứng thứ hai với 22% lựa chọn. Đây được coi là bước tiến lớn đối với hãng sản xuất Hàn Quốc này bởi kết quả của cuộc khảo sát trong gần một năm trước đây cho thấy thanh niên Mỹ chỉ muốn "lên đời" iPhone.

Sức hút của iPhone với giới trẻ không còn mạnh
Người dùng tuổi teen ở Mỹ không mấy mặn mà với smartphone của Apple.

Theo Forbes, do muốn mình "ngầu" hơn người khác nên những người dùng tuổi teen tại Mỹ thích sở hữu những thiết bị mới nhất, tân tiến nhất, chưa từng thấy, đại diện cho thế hệ của mình. Vì vậy, lựa chọn của chúng là các thiết bị như Galaxy và Surface thay vì chiếc iPhone. Ngoài ra, các "thượng đế" tuổi teen không thích mua iPhone 5 bởi chúng cho rằng iPhone 5 không khác mấy so với thế hệ trước, trừ kích thước màn hình lẫn cân nặng, và điều này "chẳng hay ho gì". Hơn nữa, các ông bố bà mẹ Mỹ cảm thấy yên tâm hơn khi mua cho con một chiếc smartphone Android giá không quá đắt thay vì một chiếc iPhone giá cao.

Thời gian qua, Apple đã tự đánh mất cơ hội để khiến cho sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng tuổi teen. Hãng này mải lo giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho sản phẩm mà không để ý rằng các đối thủ khác đã tung ra thiết bị mới, hay hơn mà giá lại thấp hơn.

Samsung là một trong những công ty tích cực nhất trong cuộc đua với Apple. Bên cạnh việc đạt doanh số 56,9 triệu smartphone - cao gần gấp đôi con số 26,9 triệu của Apple trong quý III/2012 (theo số liệu của Strategy Analytics), công ty sản xuất của Hàn Quốc còn muốn giành ưu thế trên cả lĩnh vực gây dựng hình ảnh trước công luận. Họ đã chi hàng triệu USD trong các chiến dịch quảng cáo gần đây để thuyết phục khách hàng rằng "iPhone chỉ dành cho người già" và những người trẻ nên chuyển qua chiếc điện thoại gọi là "The next big thing" của mình. Bên cạnh đó, một chiến lược khác của Samsung là đánh mạnh vào việc các "thượng đế" phải "xếp hàng đứng đợi một cách vô lý chỉ để mua một chiếc smartphone".

Sức hút của iPhone với giới trẻ không còn mạnh
Samsung là một trong những hãng sản xuất cạnh tranh tích cực nhất với Apple.

Forbes khẳng định, Apple vẫn có thể thay đổi được hiện tại bởi mọi thứ đều có quy luật của nó. Điều mà họ cần là không nên đắm chìm mãi trong trong quá khứ huy hoàng mà phải phát triển hơn, sáng tạo hơn để theo kịp cuộc đua và kéo lại những người dùng trẻ tuổi. Mặc dù Samsung và các đối thủ Android khác đều đáng gờm nhưng hệ sinh thái các thiết bị đan xen cùng sự hoàn mỹ trong từng sản phẩm vẫn sẽ giúp cho Apple tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Thứ Hai, 14/01/2013 14:28
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp