Sony Việt Nam nâng cấp LCD Bravia

Loạt tivi tinh thể lỏng thế hệ đầu tiên của Sony hiện đã bán hết sạch tại thị trường trong nước. Nhà sản xuất này quyết định tung ra thị trường sản phẩm thế hệ mới ứng dụng chuẩn định dạng cao Full High - Definition SXRD.

Thế hệ LCD Bravia mới có màu đỏ đặc trưng, chứ không phải màu đen như đã bán trên thị trường từ tháng 11 năm ngoái đến nay. Sản phẩm cũng chuyển chuẩn xử lý hình ảnh từ SD sang HD.

Theo Sony Việt Nam, dòng sản phẩm mới với nhiều tính năng là kết quả của quá trình phát triển chip xử lý hình ảnh kỹ thuật số mang tên Bravia Engine.

Chiếc LCD Bravia dòng KLV - 32S200A thế hệ mới của Sony có giá 22.900.000 đồng. Ảnh: Sony.com.vn.

Khi nhận được nguồn tín hiệu phát hình thông thường theo chuẩn SD, chip Bravia Engine tăng mức lọc hình ảnh, giảm nhiễu, nâng độ tương phản và trải rộng thang màu để hình ảnh hiển thị được mịn màng và màu sắc rực rỡ. Còn nhận được tín hiệu đầu vào độ nét cao theo chuẩn HD, chip Bravia Engine kết hợp một loạt các kỹ thuật xử lý hình ảnh kỹ thuật số để tăng hiệu quả hình ảnh lên gấp ba lần.

Đó là những hình ảnh có độ tương phản cao, không nhiễu và có đường viền mềm mại. Chất lượng hình ảnh của chip xử lý càng sống động nhờ đèn nền huỳnh quang lạnh thế hệ thứ hai (WCG-CCFL 2nd generation) được ứng dụng trong dòng V và dòng X Bravia, giúp tăng cường ba màu cơ bản là lam, lục và đỏ.

Hiện Bravia bán trên thị trường có 3 dòng X, V, S. Cả ba loại tivi này đều sử dụng tấm panel S-PVA để cho hình ảnh với độ tương phản cao, ảnh có chiều sâu trong những khung cảnh tối và tăng cảm giác ba chiều.

Chỉ với 2 loa nhưng tivi dòng X có khả năng giả lập âm thanh vòng 5.1 nhờ sử dụng kỹ thuật âm thanh Dolby Surround ProLogic II. Trong khi đó, dòng V và dòng S lại sử dụng công nghệ SRS TruSurround XT để tạo âm thanh vòng giả lập mà không cần sử dụng hệ thống loa surround 5.1.

Cả ba cũng đều trang bị hệ thống khuyếch đại âm thanh kỹ thuật số để cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách giảm nhiễu và hiện tượng méo tiếng. Các model tivi nói trên đều có cổng kết nối với máy vi tính để hoạt động như một màn hình máy tính khi cần thiết.

Thứ Hai, 18/12/2006 10:49
31 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp