Sony, Samsung, Nvidia gia nhập thị trường máy ảnh 3D

Tại triển lãm Computex Taipei 2010, cả Sony, Samsung và hãng sản xuất card đồ họa nổi tiếng Nvidia cùng tuyên bố gia nhập thị trường máy ảnh 3D, tạo nhiều cơ hội cho người dùng thưởng thức hình ảnh 3 chiều trên các thiết bị cầm tay.

Chiếc máy ảnh 3D duy nhất hiện nay trên thị trường là Fujifilm là FinePix Real 3D W1. Tuy nhiên, các dòng máy ảnh hiện tại của Sony và Samsung sẽ sớm được khai thác công nghệ hiển thị hình ảnh 3 chiều (3D) - tập hợp hình ảnh video 2D để đưa ra hình ảnh đa chiều.


Máy ảnh Sony và Samsung cũng sẽ có hiệu ứng 3D.

Tại triển lãm Computex 2010 đang diễn ra ở Đài Bắc, Nvidia tuyên bố hai dòng máy ảnh compact ống kính rời NEX 5 và NEX 3 của Sony sẽ tương thích với phần mềm Nvidia 3D Vision để xử lý hình ảnh 2D, tạo ra hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, thông tin về 2 dòng máy ảnh này vẫn chưa được Sony xác nhận.

Trong khi đó, máy ảnh 3D của Samsung cũng sẽ được tích hợp phần mềm chuyển đổi 3D, thế nên, khi người dùng cắm may quay phim cầm tay Samsung camcorder vào máy tính, phần mềm sẽ chuyển đổi hình ảnh 2D sang hình ảnh 3 chiều. Tuy nhiên, TV 3D của Samsung - C8000 - với chế độ chuyển đổi 3D không được đánh giá cao.

Bất kỳ máy quay phim camcorder của Samsung cũng sẽ cho phép TV “biến hóa” hình ảnh 3 chiều.

Có vẻ như đây sẽ là tin vui với các nhiếp ảnh gia muốn được khám phá những điều thú vị trong thế giới 3D.


Fujifilm FinePix Real 3D W1

Thứ Tư, 02/06/2010 12:49
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp