Sony đẩy nhanh kế hoạch "Google TV"

Sony cùng với Google và Intel dự định sẽ tiết lộ thông tin về sản phẩm "Google TV" tại một hội nghị của Google diễn ra vào ngày 19 và 20/5 tới.

Sau những thông tin cho biết Samsung, hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay đang lên kế hoạch xây dựng sản phẩm Google TV, Sony, hãng đứng thứ ba sau Samsung và LG trong lĩnh vực TV đã ngay lập tức đẩy nhanh kế hoạch hợp tác của mình với Google, Intel và Logitech, với mong muốn sản phẩm TV "thông minh" của hãng sẽ ra đời sớm hơn sản phẩm của đối thủ.


"Google TV" của Sony, Google và Intel có thể sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 5 tới. Ảnh: Sonyinsider.

Theo Bloomberg, để có gắng đảo ngược sự suy giảm trong lĩnh vực kinh doanh TV, Sony dự định sẽ tiết lộ chi tiết thông tin về những thiết bị giải trí gia đình mới của hãng sử dụng chip Intel và phần mềm của Google vào cuối tháng này. Cả ba công ty đã lên kế hoạch tổ chức một buổi hội thảo về sản phẩm mới tại hội nghị của Google diễn ra ở San Francisco (Mỹ) vào ngày 19 và 20/5 tới.

Đối với sản phẩm mới của Sony, Intel dự tính sẽ cung cấp loại chip Atom đặc biệt cho phép chạy hệ điều hành Android của Google phiên bản mới. Với Intel, họ tỏ ra rất hào hứng với kế hoạch hợp tác này. Dù đang nằm giữ thị phần 80% trong lĩnh vực kinh doanh vi xử lý dành cho máy tính cá nhân nhưng Intel luôn muốn mở rộng sang các lĩnh vực điện tử khác, đó là việc sản xuất chip dành cho cả điện thoại di động và các thiết bị điện tử dân dụng. Bloomberg cũng cho biết thêm, nền tảng mới Android mới dự định sẽ áp dụng vào các mẫu TV "thông minh" của Sony sẽ có tên mã là "DragonPoint".


Google TV sẽ sử dụng hệ điều hành Android phiên bản tùy biến mới , DragonPoint, dành riêng cho TV "thông minh" - (Ảnh: Cnet).

Ngoài sự hợp tác ba bên trên, cả Sony, Google và Intel hiện còn bắt tay với Logitech International SA thông qua những buổi thảo luận hai bên đã diễn ra từ tháng 3 năm nay. Theo đó, để hoàn thiện hệ thống giải trí tại nhà thông minh và có thể hỗ trợ nhiều nội dung Internet hơn, Logitech sẽ phát triển một loại bàn phím đặc biệt, cho phép hoạt động như một chiếc điều khiển từ xa dành cho các thiết bị giải trí "thông minh" chạy Google TV.

Thứ Ba, 04/05/2010 14:44
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp