So sánh Samsung Galaxy S II Plus và Galaxy S III Mini

Gần đây Samsung đã giới thiệu khá nhiều smartphone Android thuộc dòng Galaxy, và nhiều khách hàng tỏ ra bối rối khi lựa chọn, đặc biệt là giữa các thiết bị có tầm giá không quá xa nhau như Galaxy S III Mini và Galaxy S II Plus.

So sánh Samsung Galaxy S II Plus và Galaxy S III Mini

Cả 2 smartphone đều chạy hệ điều hành Android Jelly Bean và sở hữu cấu hình không quá khác biệt. Chiếc Galaxy S II Plus được trang bị màn hình Super AMOLED Plus kích thước 4.3 inch, độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel. Máy có camera chính 8MP có khả năng quay video 1080p, camera trước 1.2MP. Về sức mạnh xử lý, phiên bản mới của Galaxy S II sử dụng vi xử lí Broadcomm 1.2GHz, RAM 1GB đi kèm với bộ nhớ trong 8GB.

Trong khi đó, Galaxy S III Mini lại có màn hình Super AMOLED 4 inch, độ phân giải cũng ở mức WVGA 480 x 800 pixel. Người dùng có thể quay video 720p với camera 5MP. Ngoài ra, máy còn có camera phụ VGA ở mặt trước, vi xử lí lõi kép ST-Ericsson NovaThor 1GHz, RAM 1GB và có cùng dung lượng bộ nhớ trong 8GB như S II Plus.

Trang công nghệ ePrice China đã tiến hành so sánh 2 thiết bị này, và kết quả không mấy ngạc nhiên là phần thắng nghiêng về chiếc S II Plus. Theo đó, Galaxy S II Plus có chất lượng lắp ráp tốt hơn, màn hình Super AMOLED Plus hiển thị màu sắc sinh động hơn. Hơn nữa, chip Broadcomm cũng tỏ ra vượt trội hơn đàn em trong các cuộc thử nghiệm benchmark.

So sánh Samsung Galaxy S II Plus và Galaxy S III Mini
So sánh khả năng hiển thị của Galaxy S III Mini (màu trắng) và Galaxy S II Plus

So sánh Samsung Galaxy S II Plus và Galaxy S III Mini
Kết quả đo Nenamark2 của 2 thiết bị. Trong thử nghiệm Quadrant và Antutu, S II Plus cũng bỏ cách đàn em với khoảng cách khoảng 1000 điểm

Tất nhiên kết quả này không có nghĩa là Galaxy S III Mini không phải là một chiếc smartphone tốt. Tuy nhiên nếu có điều kiện chi thêm tiền, khách hàng nên lựa chọn chiếc Galaxy S II Plus thay vì Galaxy S III Mini.

Thứ Hai, 18/02/2013 09:45
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp