So sánh Droid 4 và Droid Razr Maxx

Hai sản phẩm có thông số phần cứng và phần mềm tương đối giống nhau. Tuy nhiên, Droid 4 khác biệt nhờ bán phím QWERTY trong khi Droid Razr Max có pin cực khỏe.

So sánh Droid 4 và Droid Razr Maxx

Droid 4 và Droid Razr Maxx là hai sản phẩm lớn mà Motorola giới thiệu tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2012. Mặc dù có sự khác biệt rõ ràng về thiết kế, cụ thể ở bộ phận bàn phím, hai chiếc smarphone này vẫn có nhiều điểm tương đồng khiến khách hàng phải đau đầu khi lựa chọn giữa chúng.

RAM và vi xử lý

Droid 4 và Droid Razr Maxx đều có vi xử lý lõi kép TI OMAP 4430 1,2 GHz, RAM 1GB và card đồ họa PowerVR SGX540 GPU. Phần cứng và phần mềm dành cho hai sản phẩm này đều không có mấy khác biệt.

Điều đáng chú ý là phiên bản trước của cả Droid 4 và Droid Razr Maxx (Droid Bionic và Droid 3) đều sử dụng cùng loại vi xử lý, chỉ có tốc độ chậm hơn một chút là 1 GHz.

Thiết kế

Đây có lẽ là yếu tố khác biệt lớn nhất giữa Droid 4 và Droid Razr Maxx.

Droid 4 sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng hay nhắn tin và gửi email nhờ sở hữu bàn phím QWERTY đầy đủ dạng trượt rất rộng rãi với 5 hàng phím.

Trong khi Droid Razr Maxx không mỏng bằng “người anh em” Droid Razr (7,1 mm), sản phẩm này vẫn khá mỏng: 8,99 mm so với Droid 4 dày 12,7mm. Droid 4 có khối lượng 178g, nặng hơn đáng kể so với Droid Razr Maxx 145g.

Màn hình

Màn hình là một trong những yếu tố quan trọng vì nó quyết định phần lớn chất lượng trải nghiệm người dùng. Cả Droid Razr Maxx và Droid 4 đều có màn hình qHD độ phân giải 540 x 960. Tuy nhiên, màn hình 4,3 inch của Droid Razr Maxx rộng hơn một chút so với màn hình 4 inch của Droid 4.

Màn hình của Droid Razr Maxx có mật độ điểm ảnh là 256 ppi, của Droid 4 là 275 ppi. Trong khi hầu hết các chỉ số màn hình đều tương đối giống nhau, hai chiếc điện thoại này được phát triển với công nghệ màn hình hoàn toàn khác nhau.

Droid Razr Maxx sở hữu màn hình Super AMOLED – công nghệ có khả năng đem lại màu sắc sống động nhất.

Màn hình của Droid 4 sử dụng công nghệ TFT cho hình ảnh tiêu chuẩn chất lượng tốt, tuy nhiên vẫn bị đánh giá kém hơn Super AMOLED.

Pin

Đây cũng là điểm khác biệt lớn giữa hai sản phẩm. Droid 4 và Droid Razr Maxx đều sử dụng pin không thể tháo rời. Droid Razr Maxx có pin Li-Ion 3300 mAh, nổi tiếng là hỗ trợ thời gian thoại siêu khủng lên đến 21 giờ. Droid 4 sở hữu pin Li-Ion 1785 mAh cung cấp thời gian thoại 12,5 giờ.

Camera

Droid Razr Maxx và Droid 4 đều có camera 8 chấm với các tính năng touch-focus (chạm tay lấy nét), geo-tagging (gắn vị trí địa lý vào ảnh), nhận diện khuôn mặt, ổn định hình ảnh, quay video 1080p tốc độ 30fps.

Ngoài ra, hai thiết bị còn có camera 1,3 chấm.

Phần mềm

Cả hai sản phẩm đều sử dụng hệ điều hành Android 2.3.5 với giao diện Moto-Blur và hứa hẹn nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Các mẫu điện thoại mới của Motorola đều được trang bị Smart Actions – phần mềm tích hợp cùng giao diện Moto-Blur, cho phép tiết kiệm pin và bổ sung thêm nhiều chức năng.

Kết luận

  • Ưu điểm Droid 4: bàn phím trượt
  • Nhược điểm Droid 4: Pin kích cỡ tiêu chuẩn không thể tháo rời, màn hình TFT tiêu chuẩn (bị đánh giá kém hơn Super AMOLED).
  • Ưu điểm Droid Razr Maxx: màn hình 4,3 inch; thời gian sử dụng pin khủng, màn hình Super AMOLED.
  • Nhược điểm Droid Razr Maxx: không có màn phím, pin không thể tháo rời.

Tóm lại, Droid 4 và Droid Razr Maxx khá giống nhau về phần cứng cũng như phần mềm. Những yếu tố khác biệt lớn nhất giúp lựa chọn giữa chúng là bạn muốn sở hữu bàn phím QWERTY hay chuộng smartphone có thời gian sử dụng pin dài.

Hơn nữa, Droid 4 được coi là điện thoại phù hợp hơn cho những doanh nhân thường xuyên gửi email. Mặt khác, Droid Razr Maxx thích hợp cho những người ưu tiên mục đích giải trí như nghe nhạc, xem phim trên đường di chuyển.

Thứ Sáu, 20/01/2012 13:50
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp