Smartwatch của Apple có thể tên là iTime

Thông tin đáng tin cậy về chiếc đồng hồ iWatch của Apple ít tới mức giới công nghệ có thể nghi ngờ về sự tồn tại của thiết bị này. Tuy nhiên, trang tin AppleInsider vừa hé lộ một bằng sáng chế về đồng hồ thông minh của Apple, cho thấy Quả táo đã thực sự đầu tư vào ý tưởng này.

Bằng sáng chế được xin phép vào năm 2011 và cấp cho Apple vào ngày (22/7) về một thiết bị có tên "iTime", về cơ bản là một chiếc smartwatch. Máy có màn hình có thể tháo rời, gắn vào dây đeo và được tích hợp mạch điện cùng các cảm biến (gia tốc, GPS, Bluetooth, NFC, v.v.). Những tin đồn trước đây cho thấy iWatch sẽ có có tận 11 cảm biến, gần như trùng khớp với bằng sáng chế này.

Smartwatch của Apple có thể tên là iTime

Chiếc đồng hồ có thể tạo nên "môi trường không dây cá nhân" bằng cách kết nối với các thiết bị lân cận như iPhone hoặc máy tính, cho phép trao đổi thông tin giữa chúng. Ví dụ, nếu bạn nhận được cuộc gọi trên iPhone, chiếc đồng hồ có thể thông báo cho bạn biết.

Đồng hồ của Apple có thể được sử dụng để điều khiển các chức năng như chơi nhạc. Một tính năng khác được đề cập trong bằng sáng chế là máy có thể báo cho chủ nhân iPhone biết khi 2 thiết bị của họ ở ngoài tầm kết nối của nhau, đề phòng trường hợp máy bị mất hoặc thất lạc.

Cuối cùng, người dùng có thể sử dụng các cử chỉ để kích hoạt một số tính năng, ví dụ như vẫy tay để nhận cuộc gọi. Hầu hết những chức năng trên đều có mặt trên các dòng smartwatch hiện nay, song bằng sáng chế của Apple là bằng chứng mới nhất cho thấy hãng thực sự đang nghiên cứu một thiết bị thời trang công nghệ của riêng mình.

Thứ Tư, 23/07/2014 10:52
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp