Smartphone lai máy ảnh, kiểu dáng thời trang của Lenovo

Vibe Shot có bộ vỏ nguyên khối, khung viền kim loại với mặt sau được Lenovo thiết kế trông giống như máy ảnh thực thụ, đi kèm camera 16 megapixel cùng đèn Flash đặc biệt Tri-tone.

Lenovo S60 - smartphone đẹp, cấu hình tốt giá 4 triệu đồng

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm CES 2015 nhưng Vibe Shot mới được trình làng tại châu Á bên lề sự kiện Lenovo Tech World 2015. Sản phẩm sẽ được phát hành tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, trong khoảng vài tuần tới với mức giá khá hấp dẫn khoảng 350 USD. Tuy nhiên, smartphone Android mới của Lenovo sở hữu nhiều điểm đáng chú ý từ kiểu dáng cho tới tính năng. Trong đó, phần được đầu tư nhất ở Vibe Shot là khả năng chụp hình.

Thiết kế của Vibe Shot

Vibe Shot có kiểu dáng mỏng (7,5 mm) và cho cảm giác cầm chắc và thoải mái nhờ trọng lượng 145 gram với khung viền kim loại. Màn hình 5 inch sử dụng công nghệ IPS LCD độ phân giải Full HD 1.080p hiển thị khá rực rỡ, hình ảnh nét. Nhưng nếu nhìn từ mặt lưng, chiếc smartphone này trông giống với một máy ảnh cầm tay thời trang hơn. Vibe Shot có ba màu trắng, ghi xám và đỏ, trong đó phiên bản màu đỏ trông bắt mắt nhất. Trên khung viền kim loại, Lenovo cũng thiết kế phím chụp hình chuyên dụng và một phím gạt giúp chuyển nhanh chế độ chụp từ "Tự động" sang "Chuyên nghiệp".

Cùng ngoại hình, Vibe Shot còn được đầu tư mạnh vào khả năng chụp hình so với các smartphone tầm trung khác. Xét đến phần cứng, đây là sản phẩm khá nổi trội trong tầm giá khi có camera chính 16 megapixel cảm biến BSI, sử dụng ống kính 6 lớp với mặt bảo vệ bằng sapphire và có chống rung quang học OIS, đèn Flash bao gồm hệ thống 3 đèn với 3 tông khác nhau được gọi tên Tri-tone Flash.

Camera của Vibe Shot

Lenovo bổ sung thêm chế độ chụp chuyên nghiệp mang tên Pro, có thể chuyển đổi nhanh qua phím gạt trên hông. Giao diện điều khiển của chế độ chụp hình này rất khá thuận tiện, cho phép người dùng dễ dàng lấy nét tay, điều chỉnh ISO, cân bằng trắng, tốc độ chụp hay bù trừ sáng EV... Dù vậy, một thiếu sót là việc Vibe Shot chưa hỗ trợ chụp định dạng ảnh RAW do còn giới hạn ở phần cứng.

Tính năng selfie là một điểm rất thú vị trên Vibe Shot. Nó tích hợp nhiều chế độ chụp mở rộng, chèn thêm các hiệu ứng vui nhộn. Người dùng có thể chụp ảnh selfie góc rộng từ 120 đến 145 độ theo phương pháp Panorama khá đơn giản. Ngoài ra, Lenovo còn thiết kế một phụ kiện khá hay là đèn Flash rời được gắn vào cổng 3,5 mm của tai nghe để chụp selfie trong tối tốt hơn. Camera trước đạt độ phân giải tới 8 megapixel nhưng nó lại lấy nét cố định (Fixed-Focus).

Giao diện của Vibe Shot

Bên cạnh khả năng chụp hình, Lenovo Vibe Shot là một smartphone Android có trang bị cấu hình tốt trong tầm giá khi dùng hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, có vi xử lý 8 nhân 64-bit Snapdragon 615 của Qualcomm, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ tới 128GB. Máy cũng có hai khe cắm SIM và tương thích với mạng 4G, Bluetooth chuẩn 4.1. Pin theo máy đạt dung lượng 3.000 mAh với thời gian chờ theo lý thuyết đạt tới 19 ngày ở chế độ 3G.

Thứ Tư, 27/05/2015 15:15
41 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp