Smartphone HTC Touch Diamond2: Tiện nghi di động

HTC Touch Diamond2 là một trong những smartphone mới nhất cùng với HTC Touch Pro2 vừa được HTC bán ra tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là dòng sản phẩm mang tên Touch Diamond thứ 2 của HTC sau smartphone cùng tên được công bố vào thời điểm đúng 1 năm trước.

So với Touch Diamond, phiên bản mới này có 1 số thay đổi đáng kể như: màn hình cảm ứng kích thước lớn hơn, máy ảnh số có độ phân giải cao hơn, có thêm thanh cảm ứng điều khiển phóng to/thu nhỏ hình ảnh, dung lượng nhớ ROM và RAM đáng “nể” hơn, và thời gian sử dụng pin lâu hơn v.v…

Màn hình cảm ứng

Có thiết kế và kiểu dáng gần giống HTC Touch Diamond, sản phẩm Touch Diamond2 có kích thước 107,85×53,1×13,7mm. Và cũng như Touch Diamond, với lớp vỏ màu đen, bóng như gương tạo cho Touch Diamond2 thêm phần sang trọng và mượt mà. Tuy nhiên, nếu Touch Diamond được tạo dáng với nhiều “lát cắt” trên bề mặt vỏ sau của máy thì Touch Diamond2 lại hầu như không có mép vát nên bề ngoài của máy hoàn toàn phẳng lỳ ở cả 4 mặt.

Tiêu chí thiết kế của Touch Diamond2 là giúp người dùng có thể thao tác với toàn bộ chức năng của thiết bị chỉ bằng một tay trên màn hình cảm ứng kích thước 3,2 inch (của Touch Diamond là 2,8 inch), độ phân giải 480×800 pixel, ứng dụng giao diện ba chiều cải tiến của TouchFLO 3D và hệ điều hành Microsoft Windows Mobile 6.1.

Với những người thích smartphone có màn hình QWERTY vật lý thì Touch Diamond2 không đáp ứng được mong muốn này, mọi điều khiển đều phải thông qua màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, cũng như sản phẩm Touch Pro2, ngay phía dưới màn hình của Touch Diamond có 1 “thanh” cảm ứng, người dùng có thể chạm ngón tay và khẽ lướt nhẹ trên thanh này để phóng to hoặc thu nhỏ các hình ảnh 1 cách đơn giản, nhanh chóng.

Máy ảnh 5 megapixel

Công cuộc “đổi mới” tiếp theo của Touch Diamond2 so với Touch Diamond là máy được sở hữu camera 5 megapixels (so với 3,15 megapixel của Touch Diamond) với chức năng tự động lấy nét. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các sản phẩm smartphone của HTC, máy ảnh của Touch Diamond2 không có đèn flash. Cũng sử dụng bộ xử lý tương tự như Touch Diamond, Qualcomm MSM7200A 528 MHz, nhưng Touch Diamond2 lại mạnh hơn ở RAM dung lượng 288MB và ROM là 512MB (của Touch Diamond lần lượt là 192MB và 256MB). Touch Diamond2 có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nhìn chung, Touch Diamond2 vẫn phát huy những gì vốn là sức mạnh của smartphone như kết nối Internet không dây tốc độ cao Wi-Fi, HSPDA, cùng hê thống định vị toàn cầu GPS, và các ứng dụng văn phòng cùng các ứng dụng trợ giúp thông tin cá nhân số mạnh, phổ biến, cần thiết đặc biệt cho các doanh nhân và những người thường xuyên bận rộn. Cuối cùng, nhà sản xuất cho biết, do sử dụng pin Li-Ion 1100mAh so với 900mAh của Touch Diamond nên thời gian sử dụng pin của Touch Diamond2 tăng gần gấp đôi cho thời gian chờ so với Touch Diamond từ 285 giờ lên 500 giờ, tuy nhiên thời gian thoại lại không thay đổi.

Bản hãng mong muốn người dùng Touch Diamond2 (và cả Touch Pro2) sẽ được tiếp cận các tính năng mới lần đầu tiên thấy trong điện thoại di động như Push Internet và Multi Communication, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tải sẵn các nội dung mà bạn thường xuyên xem trên web, và sắp xếp các cuộc đối thoại theo từng nhóm đối tượng, hay chỉ hiển thị thông tin của đối tượng mà bạn đang liên lạc trực tiếp.

Đặc biệt, với người dùng tại Việt Nam, HTC đã cùng đối tác phát triển 1 giải pháp mang tên “Việt Nam”, cho phép người dùng Touch Diamond2 và cả Touch Pro2 sử dụng bản đồ của các địa phương tại Việt Nam trực tuyến để tìm các thông tin liên quan đến các địa điểm mà người dùng cần thiết như nhà hàng, khách sạn v.v…

Thậm chí người dùng cũng có thể biết ngay được địa chỉ của ai đó nhờ 1 số điện thoại bàn từ ứng dụng này. Ngoài ra “Việt Nam” còn cung cấp cho người dùng khả năng tìm kiếm các thông tin mua bán, rao vặt trực tuyến, thông tin chứng khoán tại thị trường Việt Nam… Ứng dụng này sẽ được bán kèm miễn phí dành cho người mua HTC Touch Pro2 và Touch Diamond2.

Thứ Tư, 18/11/2009 14:52
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp