Smartphone giá rẻ sẽ cạnh tranh nghẹt thở năm 2014

Sự xuất hiện của Zenfone từ Asus và mẫu điện thoại tin đồn Nokia Normandy sẽ khiến phân khúc smartphone giá rẻ trở nên cực kì chật chội trong năm 2014.

Smartphone giá rẻ sẽ cạnh tranh nghẹt thở năm 2014
Lumia 525 và Galaxy Trend Plus mở màn cho một năm 2014 sôi động ở phân khúc smartphone giá rẻ

2014 là năm hứa hẹn sẽ diễn ra sự phát triển bùng nổ ở phân khúc smartphone giá rẻ. Mới chỉ bước qua tháng đầu tiên của năm, người dùng đã chứng kiến sự xuất hiện của 2 mẫu smartphone ấn tượng là Lumia 525 và Galaxy Trend Plus.

Với việc Asus vừa cho ra mắt bộ 3 Zenfone và hứa hẹn đem sản phẩm này về Việt Nam trong tháng 3, hay Nokia manh nha sản xuất một mẫu điện thoại chạy Android giá rẻ, chắc chắn phân khúc này sẽ có sự "cạnh tranh nghẹt thở", theo lời giám đốc một đại lí bán lẻ lớn tại TP HCM.

Đại diện Asus khẳng định, thị trường Đông Nam Á sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng này khi cho bán ra dòng điện thoại Zenfone và cam kết giá bán của máy sẽ không chênh lệch nhiều so với giá công bố tại CES 2014. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng Việt Nam có cơ hội sở hữu những chiếc Zenfone với giá chỉ từ 99 USD.

Zenfone 4 chắc chắn sẽ nhắm đến các đối thủ giá rẻ nhất từ Nokia, Samsung. Trong khi với chỉ khoảng 4 triệu đồng bỏ ra, người dùng đã có thể mua về một chiếc Zenfone 6 với kích thước màn hình 6 inch độ phân giải HD, chip Intel cực kì hấp dẫn. Hiện tại, sản phẩm có kích thước 6 inch giá rẻ nhất trên thị trường là Lumia 1320 cũng có giá lên đến 7,5 triệu đồng.

Nếu đây thực sự là những sản phẩm có chất lượng phần cứng tốt, chắc chắn nó sẽ góp phần làm thay đổi thị trường. Không loại trừ khả năng, giá smartphone sẽ tiếp tục giảm sâu sau sự tham gia của Asus ở phân khúc giá rẻ.

Smartphone giá rẻ sẽ cạnh tranh nghẹt thở năm 2014
Zenfone 4 của Asus

Trong khi đó, Nokia nếu tung ra một mẫu Normandy chạy Android tại Việt Nam chắc chắn cũng sẽ tạo sức thu hút rất lớn. Thương hiệu Nokia vẫn là một thứ gì đó rất có giá trị trong mắt người dùng Việt Nam. Bằng chứng là việc, phần nhiều người dùng không hài lòng với Windows Phone nhưng lại sẵn sàng bỏ tiền mua những sản phẩm Lumia do Nokia sản xuất. Nếu Nokia cho tung ra một mẫu điện thoại chạy Android, mọi chuyện sẽ trở nên tích cực hơn nhiều.

Giới kinh doanh nhận định, 2014 sẽ là một năm cạnh tranh cực kì quyết liệt và không có chuyện hãng nào chiếm ưu thế hoàn toàn kiểu “một mình một chợ”. Nokia, Samsung đang chiếm ưu thế ở phân khúc này nhưng các hãng như LG, HTC, các thương hiệu Việt hay một số hãng Trung Quốc mới gia nhập thị trường chắc chắn sẽ không chịu bó gối. Việc Xiaomi – hãng điện thoại Trung Quốc với cách làm thương hiệu cực kì độc đáo – tuyên bố sẽ cho ra mắt smartphone giá 50 USD cũng sẽ là một thách thức lớn. Xiaomi sẽ gia nhập thị trường Đông Nam Á trong năm 2014, bắt đầu từ Singapore.

Smartphone giá rẻ bắt đầu được chú ý tại thị trường Việt Nam từ năm 2011. Sau khoảng 2 năm, phân khúc này đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Từ chỗ là sản phẩm thăm dò thị trường, smartphone giá rẻ đang là nồi cơm của nhiều hãng tại Việt Nam. Nokia hay LG đều gần như dựa vào smartphone giá rẻ. Samsung mặc dù bán được khá nhiều các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S4, Note 3 nhưng so với các sản phẩm tầm thấp như Galaxy Trend, Galaxy Y, con số này lại cực kì nhỏ bé.

Thứ Sáu, 07/02/2014 10:55
31 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp